Đối với các tín đồ của dòng xe thể thao, BMW M3 là một cái tên đặc biệt, ngay cả khi không đi kèm phụ kiện tùy chọn. Có thể nói, hầu như tay lái nào cũng mơ ước sở hữu một chiếc BMW M3 dù xe được trang bị cửa, màu sơn hay thông số kỹ thuật như thế nào.
Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ tính và bằng lòng với mọi màu sơn của BMW M3, điển hình như thành viên có tên b-thumper của diễn đàn M3Post. Câu chuyện bắt đầu khi b-thumper muốn mua một chiếc BMW M3 được trang bị động cơ V8 thế hệ mới nhất.
Thay vì đến đại lý, b-thumper lại chọn cách đặt xe trực tuyến. Tuy nhiên, thời hạn đặt xe BMW M3 E90 đã hết, do đó, b-thumper chuyển sang E92.
b-thumper đã đặt mua một chiếc M3 E92 thông qua chương trình Individual của BMW. Đây là chương trình cho phép khách hàng chọn màu đặc biệt cho nội và ngoại thất.
"Sau 4 năm nghiên cứu màu sơn và tùy chọn nội thất, tôi đã chuẩn bị sẵn cho chiếc M3 E9x mơ ước của mình. Cũng vì chọn quá lâu nên tôi đã để lỡ hạn đặt mua BMW M3 E90", thành viên b-thumper chia sẻ.
"Sau đó, tôi quyết định đặt mua một chiếc BMW M3 E92 đời 2013 màu xanh Atlantis. Xe được trang bị đường chỉ khâu màu xanh dương và bộ phụ kiện Individual Piano. Còn gì tuyệt hơn cảm giác lái chiếc xe mơ ước được chế tạo theo yêu cầu của mình trên đường đua Nurburgring tại Đức?", b-thumper tỏ ra phấn khích khi miêu tả về chiếc xe của mình.
Thế nhưng, khi đích thân đến Đức để nhận chiếc xe, b-thumper lại hoàn toàn thất vọng. Tại bảo tàng BMW ở Munich, Đức, b-thumper đã có cơ hội chứng kiến những chiếc xe được giao cho chủ mới.
Đồng thời, b-thumper cũng kịp để ý một chiếc BMW M3 phiên bản Mỹ được sơn màu khác với yêu cầu của mình. Trên thực tế, hãng BMW đã sơn màu xanh Atlantic cho chiếc M3 E92 của b-thumper. Được biết, màu xanh Atlantis sáng và bóng hơn Atlantic.
Không nằm ngoài dự đoán, chiếc xe đó chính là đơn đặt hàng của b-thumper. "Tôi đã mở ngay máy tính xách tay và kiểm tra giấy tờ đặt mua xe. Tôi đã không viết nhầm màu sơn ở bất kỳ chỗ nào. Thậm chí, tôi còn viết cả mã màu sơn trong thư đặt hàng", b-thumper kể lại.
Sự khác biệt giữa hai màu sơn xanh Atlantic và Atlantis.
"Lúc này, tôi quyết định ra quầy lễ tân để trình bày về trường hợp của mình. Họ đã đưa tôi đến gặp người giao xe. Ông ấy rất lịch sự nhưng không thể thay đổi được thực tế là BMW đã sơn nhầm màu xe cho tôi", b-thumper cho biết thêm.
Vì chiếc BMW M3 của b-thumper đã được hoàn thiện nên đơn đặt hàng cũng kết thúc. Đầu tiên, hãng BMW đề nghị sẽ sơn lại xe cho b-thumper hoặc chuyển nội thất đặt hàng sang một chiếc M3 đúng màu. Tuy nhiên, b-thumper từ chối cả hai phương án trên.
Màu xanh Atlantis
"Tôi muốn một chiếc BMW M3 mới toanh và được chế tạo theo đúng đơn đặt hàng ban đầu", b-thumper khẳng định. "Những biện pháp BMW đưa ra khiến chiếc xe không còn chính xác 100% nữa. Tôi chọn chương trình Individual vì muốn một chiếc BMW M3 theo đúng ý".
Theo b-thumper, hãng BMW khẳng định không thể sản xuất một chiếc BMW M3 hoàn toàn mới theo đúng yêu cầu của anh, từ trong ra ngoài. Nguyên nhân là do dây chuyền sản xuất M3 E92 sẽ sớm kết thúc nên BMW không có đủ thời gian.
"Có vẻ như hãng BMW không linh động trong quá trình sản xuất nên chẳng thể sửa lỗi. Nếu cần 2 tuần để sửa nội thất, BMW có thể gọi cho nhà cung cấp phụ kiện để họ gấp rút chuẩn bị. Nếu không, BMW có thể giữ lại chiếc xe trong kho để chờ nội thất phù hợp. Không thể có chuyện hãng BMW phải mất 8 tuần để chuẩn bị nội thất theo đơn đặt hàng. Luôn có giải pháp cho họ lựa chọn", b-thumper viết.
"Tôi đang tiêu tốn hàng nghìn Đô la cho một chuyến nghỉ dưỡng vô nghĩa tại Đức. Sự việc lần này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quyết định của tôi khi muốn mua xe BMW trong tương lai", b-thumper kết luận.
Theo diễn đàn M3Post, b-thumper là khách hàng đầu tiên lâm vào trường hợp tương tự.