Kể từ khi thành lập vào cuối những năm 1980, Kenny Kent Toyota ở Evansville, Indiana chủ yếu dựa vào các trường đào tạo địa phương, bao gồm Cao đẳng kỹ thuật cộng đồng Ivy Tech để tạo ra một nguồn nhân lực ổn định.

Mỗi năm, đại lý tuyển dụng khoảng 25 thực tập sinh vào các vị trí tạm thời ở bộ phận bán hàng và dịch vụ. Tính đến nay đã có hơn 100 người trở thành nhân viên chính thức của hãng. Trong số đó phải nhắc đến Austin Frazier, một tấm gương về nghị lực và niềm đam mê với công việc.

Austin Frazier mắc chứng spina bifida, một dị tật bẩm sinh khiến cột sống không thể phát triển như những người bình thường. Nhưng điều đó không làm thui chột ước mơ trở thành kỹ thuật viên ô tô của anh, một phần nhờ sự hỗ trợ từ Ivy Tech cũng như  Kenny Kent Toyota.

Lần đầu tiên, các nhà quản lý tại Kenny Kent Toyota nghe đến Frazier cách đây khoảng 2 năm thông qua chương trình tài trợ cùng Ivy Tech. Chàng trai kém may mắn là một fan của Toyota và bản thân anh cũng sở hữu một chiếc Camry đời 2002. Quan trọng hơn cả là Frazier luôn mong muốn trở thành một thành viên của hãng xe Nhật.

Butch Hancock, Tổng giám đốc đại lý, đã quyết định chào đón Frazier với vị trí thực tập sinh ở bộ phận dịch vụ. Trả lời Automotive News, ông cho biết: "Cậu ấy có một thái độ rất tốt. Nhìn từ góc độ kỹ thuật, cậu ấy có đủ mọi thứ, ngoại trừ thiệt thòi về thể chất".

Điều đó khiến Austin Frazier gặp khó khăn trong việc nâng những lốp xe và di chuyển quanh trung tâm dịch vụ do anh là một phần của đội bảo dưỡng "siêu tốc" Toyota Express Maintenance với những công việc chính là thay dầu và đảo lốp trong vòng 30 phút. Ông Hancock cho biết đội Express Maintenance thường có từ 75-100 cuộc hẹn với khách hàng mỗi ngày. Các nhân viên sẽ thực hiện đảo lốp, kiểm tra cảm biến, thay dầu xe...

Một nhóm hướng dẫn cùng các kỹ sư tại Ivy Tech đã nảy ra một ý tưởng: Họ muốn tạo ra một chiếc xe lăn đặc biệt có thể giúp cho Frazier đi lại và thực hiện các hoạt động hàng ngày một cách dễ dàng.

Chia sẻ về công việc hiện tại của mình, Frazier cho biết: "Bây giờ tôi đã nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Tại Toyota Express Maintenance, chúng tôi phải đưa những chiếc ô tô vào rồi ra. Với chiếc xe lăn đứng, tôi không còn gặp khó khăn khi vận chuyển các lốp xe".

Nhờ được đánh giá cao về chất lương công việc mà Frazier đã trở thành nhân viên toàn thời gian của hãng kể từ tháng 6 năm ngoái.

Câu chuyện của Frazier được lan truyền trong nội bộ Toyota. Hancock cho biết ông đã học được rất nhiều từ Frazier, trong đó có việc làm thế nào để giữ một thái độ tích cực trước những thử thách: "Nhiều khi thái độ quyết định mọi thứ. Frazier có niềm đam mê đối với công việc đang theo đuổi và cậu ấy không cho phép những khó khăn cản bước đi của mình".