Tuy dự định chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2015 vào cuối tháng 10, nhưng những hình ảnh đầu tiên của Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam đã xuất hiện vào hồi cuối tháng 8/2015. Sau đó, đến lượt giá bán của Ford Everest thế hệ mới được lan truyền trên mạng. Đến nay, lại có thêm hình ảnh của “khắc tinh” dành cho Toyota Fortuner trong một đại lý Ford tại Việt Nam.

Theo một số tin đồn, Ford Everest thế hệ mới sẽ sớm ra mắt người tiêu dùng trong nước tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 diễn ra vào cuối tháng 10 tới. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, các đại lý của Ford đã bắt đầu nhận đơn đặt mua Everest thế hệ mới của khách Việt.


Chiếc Ford Everest màu đỏ trong một đại lý tại Việt Nam.

Chiếc Ford Everest màu đỏ trong một đại lý tại Việt Nam.

Chiếc Ford Everest thế hệ mới trong ảnh thuộc bản trang bị Titanium. Xe được sơn màu đỏ bắt mắt và đi kèm nội thất tối màu. Trên xe vẫn còn dán nhiều lớp bọc bảo vệ.


Chiếc xe thuộc bản trang bị Titanium.

Chiếc xe thuộc bản trang bị Titanium.

Dự kiến, Ford Everest thế hệ mới sẽ có 3 bản trang bị khi trình làng tại thị trường Việt Nam, bao gồm 2.2 AT 4x2, 3.2 AT Titanium và 3.2 AT 4x4 Limited. Giá bán lần lượt của 3 bản trang bị này tại thị trường Việt Nam là 940 triệu Đồng, 1,05 tỷ Đồng và 1,2 tỷ Đồng.


Bên sườn có dòng số 3.2, ám chỉ dung tích động cơ xe.

Bên sườn có dòng số 3.2, ám chỉ dung tích động cơ xe.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest thế hệ mới sẽ có 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel Duratorq TDCi 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Thứ hai là động cơ diesel Duratorq TDCi, 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Ford Everest 2015 được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Với phiên bản dẫn động 4 bánh, Ford Everest thế hệ mới sẽ có thêm công nghệ chuyển đổi mô-men xoắn chủ động Torque on Demand và hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System. Đây là hệ thống đi kèm các chế độ lái khác nhau, bao gồm Normal (thông thường), Sand (đường cát), Snow/Gravel/Grass (đường tuyết/đường nhựa/cỏ) và Rocky (đường đá).


Khu vực cần số của Ford Everest thế hệ mới.

Khu vực cần số của Ford Everest thế hệ mới.

Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới còn có khoảng sáng gầm 225 mm và khả năng lội nước sâu 800 mm tương tự Ranger 2015. Bên cạnh đó là góc tới 29 độ, góc thoát 25 độ và góc vượt đỉnh dốc 21 độ.


Nội thất của Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam.

Nội thất của Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam.

Bên trong Ford Everest thế hệ mới là không gian nội thất 7 chỗ với cửa sổ trời 2 tấm kính, 30 hộc chứa đồ cùng cửa hậu và hàng ghế thứ 3 chỉnh điện. Về mặt giải trí, Ford Everest thế hệ mới có SYNC 2 với màn hình cảm ứng 8 inch và tính năng ra lệnh bằng giọng nói cùng dàn âm thanh 10 loa, bao gồm cả loa trầm tích hợp.


Trên tay chìa khóa của Ford Everest mới.

Trên tay chìa khóa của Ford Everest mới.


Khoang hành lý rộng rãi

Khoang hành lý rộng rãi

Để đảm bảo an toàn, hãng Ford cung cấp hệ thống Curve Control giúp người lái có thể điều khiển xe khi vào cua quá nhanh, hệ thống thông tin điểm mù và Cross Traffic Alert có tác dụng cảnh báo cho người lái về sự xuất hiện của một phương tiện khác trong quá trình lùi Ford Everest 2015 ra khỏi bãi đỗ. Chưa hết, Ford Everest 2015 còn có tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Park Assist, hệ thống cân bằng điện tử và 7 túi khí.

Ảnh: Đoàn Nguyên/Otofun