Hồi cuối tháng 3/2015, hãng Ford đã chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng Everest thế hệ mới tại thị trường Thái Lan. Khi đọc thông tin và ngắm ảnh của Everest thế hệ mới tại Thái Lan, nhiều người tiêu dùng Việt đã hi vọng Ford sẽ sớm đưa mẫu xe này về thị trường trong nước. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, hãng Ford vẫn chưa có kế hoạch đưa Everest thế hệ mới về thị trường Việt Nam.

img

Chiếc Ford Everest thế hệ mới đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Quý Xuân Vũ/Otofun

Do đó, hình ảnh chiếc Ford Everest thế hệ mới màu đỏ tại cảng Cái Lân thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh vừa xuất hiện trên mạng xã hội trong sáng nay, ngày 27/8/2015, đã khiến nhiều người bất ngờ và xôn xao. Theo một số tin đồn, chiếc Ford Everest thế hệ mới đang chờ làm thủ tục đăng kiểm và thử khí thải.

img

Chiếc Ford Everest thế hệ mới tại cảng Cái Lân được sơn màu đỏ. Ảnh: Quý Xuân Vũ/Otofun

Ngoài ra, một nguồn tin còn khẳng định, Ford Everest thế hệ mới sẽ được nhập về Việt Nam với 6 bản trang bị. Trong đó, bản Titanium cao cấp nhất dự kiến có giá khoảng 1,3 tỷ Đồng tại thị trường Việt Nam. Với khoảng giá này, xe sẽ cạnh tranh với hai đối thủ trực tiếp là Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport tại thị trường Việt Nam.

img

Không gian bên trong chiếc Ford Everest thế hệ mới vừa xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Quý Xuân Vũ/Otofun

Bên trong Ford Everest thế hệ mới là không gian nội thất 7 chỗ với cửa sổ trời 2 tấm kính, 30 hộc chứa đồ cùng cửa hậu và hàng ghế thứ 3 chỉnh điện. Về mặt giải trí, Ford Everest thế hệ mới có SYNC 2 với màn hình cảm ứng 8 inch và tính năng ra lệnh bằng giọng nói cùng dàn âm thanh 10 loa, bao gồm cả loa trầm tích hợp.

img

Hiện chưa rõ Ford Everest thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ nào khi về Việt Nam. Trong khi đó, Ford Everest thế hệ mới tại thị trường Thái Lan sử dụng 2 động cơ diesel khác nhau.

Đầu tiên là động cơ diesel Duratorq TDCi, 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Thứ hai là động cơ diesel Duratorq TDCi, 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp.

Ford Everest 2015 được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Với phiên bản dẫn động 4 bánh, Ford Everest thế hệ mới sẽ có thêm công nghệ chuyển đổi mô-men xoắn chủ động Torque on Demand và hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System. Đây là hệ thống đi kèm các chế độ lái khác nhau, bao gồm Normal (thông thường), Sand (đường cát), Snow/Gravel/Grass (đường tuyết/đường nhựa/cỏ) và Rocky (đường đá). Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới còn có khoảng sáng gầm 225 mm và khả năng lội nước sâu 800 mm tương tự Ranger 2015.

Để đảm bảo an toàn, hãng Ford cung cấp hệ thống Curve Control giúp người lái có thể điều khiển xe khi vào cua quá nhanh, hệ thống thông tin điểm mù và Cross Traffic Alert có tác dụng cảnh báo cho người lái về sự xuất hiện của một phương tiện khác trong quá trình lùi Ford Everest 2015 ra khỏi bãi đỗ. Chưa hết, Ford Everest 2015 còn có tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Park Assist, hệ thống cân bằng điện tử và 7 túi khí.