Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố tình hình tiêu thụ ô tô tháng 7 năm 2015. Theo đó, trong tháng 7 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.349 xe; tăng 9% so với tháng trước và tăng 61% so với cùng kỳ năm 2014.

img

Trong mức tiêu thụ 20.349 xe của tháng 7 có 11.647 xe du lịch; 7.862 xe thương mại và 840 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 6% và xe thương mại tăng 104% so với tháng trước. Doanh số xe du lịch tăng 19,2%; xe thương mại tăng 0,4% và xe chuyên dụng giảm 22,4% so với tháng trước.

Một con số khá bất ngờ trong tháng này là sản lượng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều tăng so với tháng trước. Cụ thể, sản lượng của xe lắp ráp trong nước tháng 7/2015 đạt 15.013 xe; tăng 4% so với tháng trước. Sản lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.336 xe, tăng 26% so với tháng trước.

Như vậy, tính đến hết tháng 7/2015, tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường đạt 123.841 xe; tăng 59% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 45%; xe thương mại tăng 76% và xe chuyên dụng tăng 128% so với cùng kì.

Trước đó, báo cáo lượng xe tiêu thụ tháng 6/2015 của VAMA cũng khá bất ngờ với sản lượng tiêu thụ toàn thị trường đạt 18.686 xe, tăng 4% so với tháng trước và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2014.

Cũng theo báo cáo của VAMA, tính đến hết tháng 7/2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 56% trong khi xe cùng kì năm ngoái.

Về phía các doanh nghiệp thành viên VAMA, tổng lượng tiêu thụ của nhóm này trong tháng 7 năm 2015 đạt 17.688 xe; tăng nhẹ 2% so với tháng trước và tăng 58% so với cùng kỳ năm 2014.

Tính đến hết tháng 7/2015, tổng sản lượng xe tiêu thụ của các doanh nghiệp thành viên VAMA đạt 109.399 xe; tăng 65% so với cùng kỳ năm trước.

Với lượng tiêu thụ đạt 41.420 xe; tăng trưởng 96% so với cùng kỳ năm trước - Thaco tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường với 37,6% thị phần trong 7 tháng.

img

Toyota đứng thứ 2 với 25,2% thị phần; tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm 2014. Đứng ở vị trí thứ 3 là Ford với 9,5% thị phần; tăng trưởng 58%. Honda đứng ở vị trí thứ 4 với 4,1% thị phần; tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Trí thức trẻ