Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7

Ở lần trở lại này, đối thủ của BMW X7 sở hữu dáng vẻ đậm chất GLE do sử dụng chung khá nhiều linh kiện với người em, tuy nhiên độ sang trọng và kích cỡ ở một đẳng cấp cao hơn vẫn giúp GLS tạo ra được tiếng nói riêng của mình. Đây cũng là dòng SUV sang nhất, lớn nhất trong lịch sử khoác trên mình logo sao 3 cánh.

Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 1.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 2.

Ngay cả khi so sánh với người tiền nhiệm, GLS 2020 vẫn dài hơn tới 77 mm và rộng hơn 22 mm, trong đó thông số đầu chuyển hóa thành chiều dài cơ sở tăng 60 mm (tổng 3.137 mm) – đồng nghĩa với hàng ghế thứ 2 và 3 rộng rãi hơn. Theo Mercedes-Benz, hàng ghế thứ 3 trên phiên bản GLS mới đủ rộng rãi, thoải mái cho hành khách có chiều cao lên tới 1,94 m.

Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 4.

Cả 3 hàng ghế bên trong GLS đều là loại chỉnh điện được toàn phần và mang đến cho người dùng "không gian hào phóng và tiện nghi bậc nhất". Khi không dùng đến, hàng ghế thứ 3 có thể gập gọn xuống sàn để tăng thể tích khoang hành lý trong khi hàng ghế thứ 2 gập như bình thường. Thể tích chở đồ tối đa của xe là 2.400 lít. Mercedes-Benz cũng lần đầu tiên cho phép khách hàng tùy biến hàng ghế 2 thành 2 ghế đơn cao cấp.

Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 5.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 6.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 7.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 8.

Phiên bản GLS mà Mercedes-Benz mang tới New York là cấu hình GLS 580 4Matic khá lạ lẫm sử dụng động cơ V8 4.0L hỗ trợ công nghệ EQ Boost 48V hỗ trợ máy phát khởi động độc lập (ISG). Công suất cao nhất mà hệ thống đạt được ở trạng thái thông thường là 482 mã lực, mô-men xoắn tối đa 700 Nm nhưng ISG cho phép tạm thời bứt giới hạn lên 503 mã lực, 950 Nm.

Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 9.

Bên dưới cấu hình V8 4.0L là một số tùy chọn động cơ 6 xy-lanh cả xăng lẫn dầu. Bản GLS 450 4Matic tại Bắc Mỹ ứng dụng động cơ 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng 362 mã lực, 500 Nm (cũng tích hợp ISG).

Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 10.

Trong khi đó, khách hàng châu Âu lại được Mercedes-Benz cung cấp tùy chọn động cơ dầu 2.9L 6 xy-lanh thẳng hàng OM 656 trên GLS 350d 4Matic và GLS 400d 4Matic với thông số lần lượt là 282 mã lực/600 Nm và 325 mã lực/700 Nm. Tùy chọn hộp số tiêu chuẩn trên toàn cầu là loại 9 cấp tự động 9G-Tronic, hệ dẫn động 2 cầu cũng vậy. Thông tin về cấu hình AMG và Maybach tạm thời chưa có.

Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 11.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 12.

Nói thêm một chút về hệ dẫn động, GLS mới cũng trang bị công nghệ tùy biến mô-men xoắn giữa 2 trục từ 0 – 100% tùy nhu cầu sử dụng.

Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 13.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 14.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 15.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 16.

Nội thất GLS, đúng như dự đoán, sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX tích hợp 2 màn hình 12,3 inch cỡ lớn cùng các công nghệ và trang bị cao cấp nhất mà Mercedes-Benz sở hữu như màn hình HUD, 2 màn giải trí riêng 11,6 inch cho hàng ghế sau và gói Rear Comfort Plus với máy tính bảng tích hợp MBUX. Các công nghệ hỗ trợ lái hàng đầu của thương hiệu Đức cũng có mặt.

Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 17.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 18.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 19.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 20.
Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 21.

Mercedes-Benz GLS 2020 sẽ bắt đầu mở bán trên toàn cầu vào cuối năm nay với biểu giá cụ thể từng khu vực được công bố sau.

Mercedes-Benz GLS 2020

Tham khảo: Carscoops

Trình diện Mercedes-Benz GLS thế hệ mới: Khi S-Class hoá SUV, áp lực của BMW X7 - Ảnh 23.