Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam

Sau 3 năm kể từ ngày Trường Hải cho ra mắt Peugeot 3008 thế hệ đầu tiên tại Việt Nam, thế hệ thứ hai của mẫu crossover 5 chỗ này đã được lắp ráp trong nước và niêm yết giá 1,199 tỷ đồng. Đây là mức giá không thấp nhưng được đánh giá là cạnh tranh khi xe sở hữu nhiều công nghệ tới từ Pháp.

Ngoại thất

Thực hiện: Tee Anh - Phúc Thành.

Ấn tượng đầu tiên là phần đầu xe Peugeot 3008 đã được thiết kế khác biệt hoàn toàn. Nổi bật là cụm lưới tản nhiệt mạ chrome kéo dài, tiếp nối tới cụm đèn pha. Trong đó, cụm đèn mới được mô phỏng theo móng vuốt của chú sư tử - biểu tượng của hãng xe Pháp. Không chỉ vậy, cụm đèn mới này cũng được thay bằng hệ thống đèn full-LED thay cho bi-xenon như phiên bản đầu tiên xuất hiện trên thị trường năm 2014. Đèn sương mù mới nay cũng đặt cao hơn. 

Về động cơ, Peugeot 3008 phiên bản mới sử dụng động cơ 1.6L tăng áp kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho ra công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 245Nm. Theo công bố từ nhà sản xuất, Peugeot 3008 nhẹ hơn 100kg so với phiên bản trước do được trang bị hệ thống khung gầm platform mới.  

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 2.

Cụm đèn trên Peugeot 3008 nay được thiết kế mới, mô phỏng theo móng vuốt của chú sư tử, sử dụng hệ thống đèn Full-LED thay vì Bi-xenon như trên thế hệ đầu tiên.

Dù chiều dài cơ sở của mẫu Peugeot 3008 có phần ngắn hơn so với mẫu Peugeot 5008, nhưng nhìn chung, thiết kế của hai mẫu xe không có nhiều sự khác biệt. Trong đó, thiết kế cụm đèn hậu được thiết kế theo kiểu 3 dải đèn LED, thay vì cụm đèn tam giác như phiên bản cũ. 

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 3.

Cụm đèn hậu trên Peugeot 3008 được thiết kế khác biệt so với thế hệ đầu, dễ liên tưởng tới cụm đèn hậu trên mẫu Ford Mustang mới.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 4.

Vẫn sử dụng lazăng 18 inch, nhưng được thiết kế khác biệt so với mẫu Peugeot 5008

Nội thất

Thực hiện: Tee Anh - Phúc Thành.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khoang lái Peugeot 3008 là thiết kế mang tính tương lai. Có thể kể đến ngay từ thiết kế vô lăng, cụm màn hình hiển thị tốc độ và các thông số cho người lái rộng 12,3 inch hoàn toàn điện tử và hiển thị ngôn ngữ tiếng Việt - sự khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe cùng phân khúc đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 6.

Thiết kế mang tính tương lai của Peugeot 3008 dễ khiến người lái trầm trồ đối với mẫu xe có mức giá chỉ 1,199 tỷ đồng.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 7.

Đồng hồ hiển thị dạng điện tử và có chế độ tiếng Việt thân thiện với người dùng.

Bên cạnh đó, mặt taplo của mẫu xe này là sự kết hợp của 3 chất liệu: Nhựa mềm, nhựa cứng và vải. Ngoài ra, các phím bấm bảng ở điều khiển trung tâm, ngoài yếu tố về chức năng thì cũng đảm bảo về tính thẩm mỹ. Thêm vào đó, ghế lái và ghế phụ của Peugeot 3008 đều là loại chỉnh điện và có thêm chức năng sưởi. 

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 8.

Bên cạnh đó, mặt taplo của mẫu xe này là sự kết hợp của 3 chất liệu: Nhựa mềm, nhựa cứng và vải. Các phím bấm được thiết kế như bên trong một chiếc máy bay chiến đấu cơ.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 9.

Khởi động bằng nút bấm, cần số điện tử, có hỗ trợ đổ đèo cùng 5 chế độ hỗ trợ lái xe khác như: Đi bình thường, đi đường tuyết, đường bùn, đường cát và tắt hệ thống cân bằng điện tử.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 10.

Phanh tay điện tử, kích hoạt chế độ chạy thể thao chỉ qua một nút bấm.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 11.

Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu Peugeot 3008 hoàn toàn mới.

Qua trải nghiệm nhanh, hàng ghế sau thể hiện sự rộng rãi. Phần nệm giữa phẳng và êm nên người ngồi giữa (hành khách thứ 3) vẫn có thể cảm thấy thoải mái. Khoảng cách giữa đầu gối với hàng ghế trước còn dư rất nhiều. Chỉ hơi đáng tiếc khi không thể ngả ghế theo ý muốn nếu ngồi ở hàng sau của Peugeot 3008. Thêm nữa, quạt gió ở hàng ghế sau cũng phụ thuộc vào hàng ghế trước, người dùng không thể tự chỉnh như trên mẫu Peugeot 5008.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 3008 lắp ráp trong nước - đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V tại Việt Nam - Ảnh 12.

Ngồi ở giữa vẫn thấy thoải mái vì ghế phẳng và êm. Hơi đáng tiếc khi không thể ngả lưng ghế theo ý muốn, và điều hoà cũng không thể tự chỉnh nhiệt độ theo ý mình.