Trải nghiệm nhanh Peugeot 5008 lắp ráp - đối thủ Toyota Fortuner nhập ngoại

Peugeot 5008 2017 là thế hệ thứ 2 của dòng xe này, được giới thiệu trên thị trường thế giới hồi tháng 9/2016. Hiện nay, xe đã được Trường Hải lắp ráp tại Việt Nam và bán ra ngay trong tháng 12 với mức giá 1,349 tỷ đồng - tương đương với giá niêm yết bản cao nhất của Toyota Fortuner. Song, với sự đội giá ở đại lý do tình trạng "khan hàng" hiện nay, SUV 7 chỗ của liên doanh Nhật Bản thậm chí còn đang đắt hơn mẫu xe đối thủ có nguồn gốc từ Pháp.

Trải nghiệm nhanh những điểm đáng chú ý nhất trên nội/ngoại thất của Peugeot 5008. Thực hiện: TeeAnh - Phúc Thành

Để so với mẫu xe 3008 cùng ra mắt, điểm dễ nhận biết nhất ở Peugeot 5008 là lazăng 18 inch được thiết kế khác biệt. Cùng với đó, thiết kế cột C đứng hơn so với mẫu Peugeot 3008. Không chỉ vậy, Peugeot 5008 có chức năng đá cốp và chống kẹt.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 5008 lắp ráp - đối thủ Toyota Fortuner nhập ngoại - Ảnh 2.

Sự khác biệt về lazăng trên 2 mẫu Peugeot 5008 và 3008

Trải nghiệm nhanh Peugeot 5008 lắp ráp - đối thủ Toyota Fortuner nhập ngoại - Ảnh 3.

Nội thất Peugeot 5008 tràn ngập công nghệ và đương nhiên rộng rãi hơn so với đàn em 3008. Người ngồi phía trước có thể khá thoải mái hoạt động trong không gian khoang lái.

Khoang lái bên trong cũng thoáng hơn so với 3008 vì xe rộng hơn. Ghế lái và ghế phụ có thêm chức năng massage, và riêng ghế lái có 2 vị trí nhớ ghế. Ngoài ra, màn hình trung tâm 12,3 inch điện tử hoàn toàn, sử dụng màu nâu chủ đạo thay vì màu xanh như trên phiên bản 5 chỗ. Tiếng Việt cũng được tích hợp ngay ở bảng điều khiển và hệ thống đồng hồ, tạo sự thân thiện với khách hàng trong nước. 

Trải nghiệm nhanh Peugeot 5008 lắp ráp - đối thủ Toyota Fortuner nhập ngoại - Ảnh 4.

Mẫu xe được Việt hoá rất nhiều, phù hợp với người sử dụng.

Cách ra vào hàng ghế thứ hai cũng rất dễ dàng, chỉ bằng một thao tác nhấn. Bên cạnh đó, dàn lạnh phía sau có thể tự chỉnh, không phụ thuộc vào hàng ghế trước như phiên bản 3008. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 tại thị trường Việt Nam, Peugeot 5008 vẫn sử dụng ghế kiểu 2+1, thay vì 3 ghế tách biệt như phiên bản quốc tế.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 5008 lắp ráp - đối thủ Toyota Fortuner nhập ngoại - Ảnh 5.

Hàng ghế thứ 2 có thể chỉnh lên xuống và ngả lưng, điều hoà có thể chỉnh tay

Cuối cùng, đáng chú ý là hàng ghế thứ ba. Nhưng cũng giống như những mẫu xe 5+2 đang có mặt tại thị trường Việt Nam, hai ghế cuối cùng trên Peugeot 5008 vẫn chỉ phù hợp cho 2 trẻ nhỏ thay vì 2 người lớn cao trên 165cm. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Peugeot 5008 là 2 ghế hàng cuối cùng hoàn toàn có thể tháo ra được.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 5008 lắp ráp - đối thủ Toyota Fortuner nhập ngoại - Ảnh 6.

Hàng ghế thứ ba chưa thoải mái, chân đã chạm hàng trước mặc dù ghế đã kéo dịch lên.

Cách tháo hàng ghế thứ 3 trên mẫu Peugeot 5008

Cách mở hàng ghế thứ ba cũng rất đơn giản, chỉ bằng một thao tác kéo dây giữa lưng ghế, hàng ghế đã được mở. Tương tự, để hạ ghế, bạn kéo dây đỏ phía cuối của ghế. Rất tiện lợi.

Trải nghiệm nhanh Peugeot 5008 lắp ráp - đối thủ Toyota Fortuner nhập ngoại - Ảnh 8.

Dây đen giữa lưng ghế và dây đỏ phía đuôi dùng để đóng/mở hàng ghế thứ 3. Nguồn: OS.