Dat Bike Quantum S3 sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những ai thường xuyên di chuyển nhiều nhưng vẫn muốn sử dụng xe điện. Chưa kể là chi phí “nuôi” và bảo dưỡng xe thấp hơn đáng kể so với xe xăng thông thường.
Về mặt thiết kế, Dat Bike Quantum S3 không còn dải đèn LED chạy dọc từ trên cao xuống như bản cũ hoặc Quantum S1. Đèn chiếu sáng chính và đèn báo rẽ vẫn là dạng LED toàn phần. Hãng xe điện Việt bổ sung logo phiên bản đặt ở mặt nạ xe giúp dễ phân biệt.
Phần đuôi xe không có thay đổi nhiều so với phiên bản cũ, vẫn là cụm đèn hậu LED chia thành 3 dải riêng biệt và cụm đèn báo rẽ ở hai bên. Xe có kích thước lần lượt 2.010 x 710 x 1.110 mm (DxRxC). Chiều cao yên 760 mm. Trọng lượng xe là 125 kg.
Tương tự, thiết kế mặt ghi-đông vẫn được giữ nguyên trên Dat Bike Quantum S-Series so với bản cũ. Hãng xe hướng tới sự đơn giản, bố trí những phím bấm như hệ thống đèn, còi, đèn xi-nhan và nút “đề nổ” có chức năng bật/tắt số P của xe, chuyển chế độ lái, tính năng dắt xe hoặc kích hoạt hệ thống ga tự động (Cruise Control) cùng hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Dat Bike Quantum S3 có hai chế độ lái là thông thường (D - Driving) và chế độ thể thao (S - Super) với sự khác biệt rất lớn về khả năng tăng tốc. Ngoài ra, Quantum S-Series còn có chế độ hỗ trợ dắt xe (R), người dùng chỉ cần vặn ga là mô-tơ điện sẽ đẩy nhẹ xe ngược về phía sau giúp dễ dàng quay đầu hoặc lùi xe khi đang bật điện.
Dat Bike Quantum sử dụng một thẻ từ thay cho chìa khóa và chạm nhẹ vào khu vực cổ xe là xe sẽ bật. Tương tự như những dòng xe trước đây, Quantum S-Series có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng riêng biệt, khi tới gần xe lập tức tự khởi động.
Xe còn có móc treo đồ phía trước và cổng sạc điện được đặt ở sát phần sàn để chân.
Điểm sáng của Dat Bike Quantum còn nằm ở khoang cốp chứa đồ có dung tích lên tới 41 lít, lớn hơn cả Honda Lead (37 lít). Trong ảnh, tôi có thể chứa vừa một chiếc balo máy ảnh và 1 mũ bảo hiểm nửa đầu mà vẫn dư không gian cho áo mưa hoặc tài liệu.
Hoàng Dũng