Đến hẹn lại lên, tạp chí nổi tiếng Consumer Reports (CR) tiếp tục tung ra kết quả đánh giá độ tin cậy của hãng ô tô nói chung và các mẫu xe nói riêng. Nhìn chung, kết quả đánh giá năm nay của CR có thể sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Theo tạp chí CR, Toyota tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy với điểm số trung bình 86. Mẫu xe kém tin cậy nhất của Toyota là Tacoma và đáng tin cậy nhất là 86. Đây là chi tiết khá thú vị khi Toyota 86 từng là mẫu xe ế nhất tại Việt Nam trong nhiều tháng liền.

Toyota và Lexus là 2 hãng sản xuất xe ít bị lỗi nhất năm 2017 - Ảnh 2.

86 là mẫu xe đáng tin cậy nhất của Toyota.

Vị trí thứ 2 thuộc về nhãn hiệu xe sang Lexus của tập đoàn Toyota với điểm số trung bình 77. Mẫu xe kém tin cậy nhất của Lexus là GX và đáng tin cậy nhất là ES.

Tiếp theo đến Kia (71 điểm), Audi (68 điểm) và BMW (62 điểm). Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của Audi và BMW là Mercedes-Benz đứng ở vị trí 14 với điểm trung bình 47. Mẫu xe kém tin cậy nhất của Mercedes-Benz là GLC trong khi mẫu xe đáng tin cậy nhất là E-Class.

5 hãng xe nằm ở nửa cuối của top 10 là Subaru, Infiniti, Buick, Honda và Hyundai. Riêng với Honda, mâu xe kém tin cậy nhất là bán tải Ridgeline và mẫu xe đáng tin cậy nhất là CR-V.

Trong khi đó, cái tên "đội sổ" lại là hãng xe sang Cadillac thuộc tập đoàn General Motors. Tạp chí CR nhận định, Cadillac hiện có số sản phẩm giới hạn, do đó, chỉ cần 1 hoặc 2 mẫu xe bị giảm chỉ số đáng tin cậy là ảnh hưởng lớn đến kết quả chung của toàn hãng.

Năm nay, một số hãng đã cải thiện đáng kể về chỉ điểm đáng tin cậy như Chryler, Dodge, Jeep và Jam, tất cả đều thuộc tập đoàn Fiat Chrylser. Ngược lại, có 3 hãng bị giảm mạnh về điểm số đáng tin cậy, đó là Acura, Mazda và Cadillac.

Trừ Volvo, các nhãn hiệu ô tô châu Âu đều có kết quả khá tốt. Trong khi đó, phần lớn các nhãn hiệu con của tập đoàn GM đều bị giảm độ tin cậy.

Toyota và Lexus là 2 hãng sản xuất xe ít bị lỗi nhất năm 2017 - Ảnh 3.

Bảng đánh giá độ tin cậy của các hãng xe do tạp chí CR đưa ra.

Theo tạp chí CR, "những mẫu ô tô hoàn toàn mới hoặc nâng cấp có xu hướng được trang bị động cơ không đáng tin cậy, hộp số hay trục trặc và công nghệ cao thường xuyên lỗi hơn so với ô tô đời cũ".

Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy thất vọng. Theo tạp chí CR, nguyên nhân bắt nguồn từ những công nghệ mới. Cụ thể, hộp số đời mới như hộp số tự động 8-9 cấp và CVT đều có những vấn đề về sang số hay chất lượng. Một số mẫu xe thường xuyên gặp trục trặc về hộp số là Buick LaCrosse 2017, Acura TLX 2015 và Hyundai Tucson 2016.

Ngoài hộp số, hệ thống thông tin giải trí cũng là nguồn gốc chính của những lời phàn nàn mà chủ xe đưa ra trong năm đầu tiên sử dụng xe. Những người dùng xe GMC Acadia và Subaru Impreza thường xuyên phàn nàn về việc màn hình của hệ thống thông tin giải trí bỗng dưng "đen sì".

Những kết quả trên được tạp chí CR đưa ra dựa trên bài khảo sát độ tin cậy thường niên (Annual Reliability Survey) với sự tham gia của khoảng 400.000 người sở hữu 640.000 chiếc ô tô.