Trao đổi với tờ Wards Auto, CEO Toyota Bắc Mỹ, ông Jim Lentz cho biết họ sẽ không bao giờ đạt được sản lượng xe bán tải cỡ lớn như Chevrolet và Ford làm với Silverado và F-150. Họ cũng sẽ không tài nào đạt được cột mốc 700.000 xe Tundra một năm dù người tiêu dùng tại Mỹ vẫn đang cực kỳ ưa chuộng xe bán tải và SUV, do đó không có lý do gì để họ ra mắt một phiên bản cỡ nhỏ cho Tundra.

Thay vào đó, hãng vẫn sẽ tập trung đẩy mạnh mảng sedan truyền thống bên cạnh SUV và chỉ bổ sung thêm chỗ khuyết của đội hình sản phẩm bán tải mà thôi. Theo đó, thế hệ khung gầm TNGA mới đang được phát triển và lần cải tiến này sẽ có thêm một bản phụ dành riêng cho xe bán tải với sản phẩm đầu tiên đã bắt đầu được lên kế hoạch.

Toyota sắp ra mắt bán tải hoàn toàn mới - Ảnh 1.

Hiện Toyota sở hữu 2 dòng xe bán tải tại khu vực Bắc Mỹ là Tundra và Tacoma.

Doanh số Toyota Tundra tại Bắc Mỹ luôn duy trì ở mức ổn định trong vài năm qua, dao động trong khoảng 110.000 tới 120.000 chiếc mỗi năm. So với giai đoạn 2010-2011, đây đã là mức tăng khá đáng kể nhưng so với các dòng xe dẫn đầu thị trường tới từ Ford, GM hay Ram (FCA), Tundra vẫn còn kém xa.

Cũng theo vị giám đốc điều hành Toyota, việc crossover, SUV và bán tải tăng trưởng mạnh trong giai đoạn vừa rồi là do chưa có một mẫu sedan nào thực sự nổi bật và sáng tạo ra mắt thị trường từ năm 2014 ngay cả khi chất lượng xe sedan ngày càng tăng. Ông cũng chia sẻ đôi điều về chính sách bảo hộ thương mại mới của tổng thống Trump sẽ khiến giá xe (cả lắp ráp nội địa lẫn nhập khẩu) tăng đột biến, gây ảnh hưởng không nhỏ tới người tiêu dùng toàn cầu.

Ảnh: Carscoops