Phiên bản đặc biệt Toyota Camry Glorious ra mắt tại Trung Quốc với diện mạo thể thao cùng màu sơn độc đáo. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ hâm nóng lại thị trường sedan hybrid đang có phần ảm đạm ở thị trường này.
Toyota Camry Glorious Edition trông thể thao hơn đã được ra mắt tại Trung Quốc trong nỗ lực khơi dậy lại sự quan tâm đến dòng xe hybrid sedan.
Toyota Camry Glorious Edition cố gắng chứng minh cho cái tên phô trương của mình (glorious trong tiếng Anh nghĩa là huy hoàng, vinh quang, lộng lẫy) bằng lớp sơn ngoại thất màu xám mờ. Kết hợp với biểu tượng Toyota màu đen và chữ Camry trên cốp xe, phiên bản này mang đến một số cảm giác "giống Lexus".
Phiên bản đặc biệt hướng đến mục tiêu khơi dậy sự quan tâm của khách hàng đối với dòng xe sedan hybrid.
Bộ bodykit thể thao bao gồm lưới tản nhiệt màu đen, cánh gió trước, bộ khuếch tán gió phía sau và cánh lướt gió. Bộ mâm xe 19 inch thiết kế đa chấu có phần "dữ dằn" khiến mọi người gần như quên mất mình đang nhìn vào một chiếc Camry.
Thiết kế nội thất hướng đến một mẫu xe "chủ tịch".
Bên trong, phiên bản đặc biệt của Camry có nội thất bọc nhung và da thật, hệ thống đèn nền 64 màu chiếu những họa tiết đẹp mắt lên bảng điều khiển và ốp cửa.
Đối với những người đam mê đồ dùng tiện ích, chiếc xe được trang bị khá đầy đủ với màn hình kép 12,3 inch, màn hình hiển thị trên kính chắn gió (HUD), cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh Dynaudio Premium. Nút "Boss Key" giúp di chuyển ghế hành khách phía trước về phía trước để tạo thêm không gian cho ghế VIP phía sau. Nghe có vẻ như đây là một tính năng thiết thực đối với bất kỳ ai được tài xế đưa đón, mặc dù tên gọi "Boss Key" có thể hơi cường điệu một chút.
Dưới nắp ca-pô, Toyota Camry Glorious Edition có hệ truyền động hybrid kết hợp động cơ 4 xy-lanh 2.0L với mô tơ điện. Hệ thống này cung cấp công suất kết hợp là 194 mã lực và mô-men xoắn 188 Nm, được truyền riêng đến bánh trước. Đối với người mua Trung Quốc, có các tùy chọn bổ sung, bao gồm biến thể đốt trong truyền thống và động cơ hybrid 2.5L mạnh mẽ hơn.
Toyota Camry Glorious Edition hiện đã có thể đặt hàng tại Trung Quốc với mức giá khởi điểm từ 202.800 nhân dân tệ (707 triệu đồng) cho cả phiên bản "tiêu chuẩn" HG và bản HXS "full" trang bị.
Kể từ khi ra mắt Toyota Camry thế hệ thứ chín vào đầu năm nay, doanh số mẫu xe sedan này tại Trung Quốc không mấy ấn tượng. Không giống như mẫu xe tiền nhiệm, vốn là mẫu xe có doanh số cao nhất trong dòng xe của GAC-Toyota, mẫu xe mới nhất này đã phải vật lộn để giành được sức hút trong một thị trường ngày càng bị chi phối bởi các mẫu xe sedan địa phương cạnh tranh.