Trong thập niên 1960, BMW từng có một series sedan và coupe mang tên New Class (Neue Klasse) với tâm điểm là chiếc sedan 1600 tiền thân cho 3-Series đỉnh cao sau này. Giờ, BMW đang muốn mang tên gọi New Class trở lại nhưng không phải cho một dòng sản phẩm nhất định nào mà là cho một khung gầm đa năng mới với độ linh hoạt đỉnh cao đủ sức phục vụ cả đội hình hãng trong tương lai.

New Class, theo thông tin được BMW công bố vào giữa tuần này, hỗ trợ tốt mọi hệ thống truyền động dù chạy xăng, dầu hay điện và nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của thương hiệu xứ Bavaria. Đây là một tham vọng không hề tầm thường khi biết rằng các tập đoàn lớn khác trên thế giới, chẳng hạn Hyundai – Kia hay Volkswagen, cũng phải phát triển riêng một khung gầm cho xe điện chứ không dám kết hợp mọi loại khung gầm lại thành một thể duy nhất.

Toàn bộ xe BMW sắp đổi khung gầm mới: Nội thất rộng hơn, khí động học tốt hơn - Ảnh 1.

Về phần BMW, họ tự tin sẽ hoàn tất được New Class đồng thời khẳng định đây là phương thức hợp lý nhất về mặt tài chính khi kết hợp mảng thiết kế và sản xuất lại thành một khối thống nhất. Khi hoàn thiện, New Class sẽ ngay lập tức được đưa vào sử dụng thay UKL (phục vụ xe cỡ nhỏ như BMW 2-Series hay X1) và CLAR (xe cỡ lớn như 5-Series, 7-Series, X5 hay X7) hiện tại.

Hệ truyền động mặc định của New Class là loại cầu sau nhưng người dùng cũng có thể chuyển sang cầu trước nhờ sự trợ giúp của mô tơ điện.

Một số điểm mạnh của New Class được BMW công bố là khả năng khí động học tốt, không gian nội thất rộng rãi, hỗ trợ đa kích cỡ ắc quy và dễ nâng cấp phần mềm đi kèm.

Tham khảo: Autonews Europe

Toàn bộ xe BMW sắp đổi khung gầm mới: Nội thất rộng hơn, khí động học tốt hơn - Ảnh 2.