Mercedes-Benz GT AMG sẽ là chiếc xe thể thao mới của hãng xe Đức. Có vẻ như mẫu xe mới ra đời để lấp khoảng trống mà SLS AMG để lại sau khi chiếc xe này ngưng sản xuất. 

Trong thế giới xe, GT là đại diện cho những chiếc xe lớn và có tính năng thể thao, mang tới sự thoải mái hoặc thiết kế cho các đường đua. Dự kiến chiếc xe sẽ chính thức được giới thiệu tại Paris Motor Show 2014, diễn ra vào tháng 10, nhưng Mercedes-Benz đã công bố một số hình ảnh nội thất của GT AMG ngay trước thềm New York International Auto Show 2014.

Giống như trường hợp của SLS AMG, GT AMG cũng được phát triển hoàn toàn bởi Mercedes-AMG. Chiếc xe được phát triển trên hệ thống khung gầm bằng nhôm hoàn toàn mới. Dù hệ thống khung gầm này được phát triển trên nền tảng khung gầm của SLS AMG, chiếc xe mới vẫn có kích thước nhỏ hơn so với SLS AMG.

Nội thất của Mercedes-Benz GT tạo cảm giác sang trọng, giống như khoang lái của bất cứ chiếc xe hạng sang cao cấp nào có giá từ 100.000 USD đến 150.000 USD. Nó được phát triển theo chủ đề "hàng không" của Mercedes-Benz dành cho những chiếc xe thể thao, với cụm điều khiển ở giữa kéo dài giống như cánh một chiếc máy bay, các lỗ thông hơi của hệ thống điều hòa giống như tua-bin của động cơ máy bay. Bảng điều khiển trên Mercedes-Benz GT có thiết kế đơn giản, tinh tế và đậm chất thể thao, phù hợp với trang bị động cơ V8 trên chiếc xe thể thao này.

Mặc dù chưa được xác nhận nhưng nhiều khả năng Mercedes-Benz GT sẽ được trang bị động cơ V8 4.0 lít, tăng áp turbo kép. Đây là động cơ được Mercedes-AMG phát triển cho các dòng xe tương lai của hãng, như chiếc C63 AMG mới. Mercedes-Benz GT dự kiến sẽ có một vài biến thể với các sức mạnh khác nhau, trong đó cao cấp nhất sẽ là bản Black Series. Chiếc xe sử dụng hệ truyền động bánh sau và hộp số ly hợp kép.

"Mercedes-Benz GT chứng minh rằng chúng tôi sẽ tạo ra một chiếc xe thể thao đúng với thương hiệu AMG, một chiếc xe năng động và mạnh mẽ hơn," Giám đốc điều hành Mercedes-AMG, Tobias Moers cho biết. "Tiếp nối thành công của SLS AMG, Mercedes-Benz GT là chiếc xe thể thao thứ hai được phát triển hoàn toàn bởi Mercedes-AMG."

Ảnh chi tiết nội thất chiếc Mercedes-Benz GT sẽ được công bố tại New York International Auto Show 2014:
 
Xe thể thao mới của Mercedes-Benz có tên "GT AMG" 1

Xe thể thao mới của Mercedes-Benz có tên "GT AMG" 2

Xe thể thao mới của Mercedes-Benz có tên "GT AMG" 3

Xe thể thao mới của Mercedes-Benz có tên "GT AMG" 4

Xe thể thao mới của Mercedes-Benz có tên "GT AMG" 5