Mới đây, ban lãnh đạo hãng Volkswagen đã quyết định bật đèn xanh cho dự án sản xuất mẫu crossover cỡ nhỏ mang tên Taigun. Nếu mọi chuyện đi đúng kế hoạch, Volkswagen Taigun sẽ chính thức được giới thiệu vào năm 2016. Tạm thời, hãng Volkswagen chưa công bố lịch trình cụ thể của kế hoạch ra mắt Taigun phiên bản sản xuất.

Theo trang tin Autoweek, Volkswagen Taigun sẽ không được bán tại thị trường Mỹ vì kích thước nhỏ và dòng động cơ xăng cũng như diesel 3 xi-lanh. Động cơ xăng và diesel 3 xi-lanh của Volkswagen Taigun sẽ kết hợp với hộp số sàn tiêu chuẩn hoặc ly hợp kép tùy chọn. Volkswagen Taigun cũng có cả phiên bản sử dụng khí tự nhiên.

Lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Sao Paulo tại Brazil vào năm ngoái, Volkswagen Taigun cạnh tranh trực tiếp với những mẫu crossover tương tự như Ford EcoSport. Ngoài ra, hãng Volkswagen còn coi Taigun như lựa chọn thay thế phù hợp cho những mẫu xe crossover dẫn động cầu trước khác, điển hình là Fiat Panda Trekking hay thậm chí anh em cùng nhà CrossUp dự kiến có mặt trên thị trường châu Âu vào cuối năm nay.
 
Volkswagen Taigun - Xe crossover cỡ nhỏ mới 1

Tuy nhiên, Volkswagen Taigun chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước vì chia sẻ cơ sở gầm bệ với mẫu xe đô thị Up!. Trong khi đó, Ford EcoSport có cả hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.

So với "người anh em" Up!, Volkswagen Taigun dài hơn. Chiều dài cơ sở của Volkswagen Taigun đạt mức 2.470 mm, nhỉnh hơn 51 mm so với Up!.

Dự kiến, Volkswagen Taigun sẽ được lắp ráp tại hai nhà máy ở Sao Paulo (Brazil) và Pune (Ấn Độ). Trong đó, nhà máy Sao Paulo sẽ chuyên sản xuất Volkswagen Taigun phiên bản tay lái nghịch. Một số tin đồn cho biết, hãng Volkswagen còn sản xuất Taigun tại nhà máy thứ ba ở Kaluga, Nga.

Một số hình ảnh mới của Volkswagen Taigun:

Volkswagen Taigun - Xe crossover cỡ nhỏ mới 2

Volkswagen Taigun - Xe crossover cỡ nhỏ mới 3

Volkswagen Taigun - Xe crossover cỡ nhỏ mới 4

Volkswagen Taigun - Xe crossover cỡ nhỏ mới 5

Volkswagen Taigun - Xe crossover cỡ nhỏ mới 6

Volkswagen Taigun - Xe crossover cỡ nhỏ mới 7

Volkswagen Taigun - Xe crossover cỡ nhỏ mới 8

Volkswagen Taigun - Xe crossover cỡ nhỏ mới 9