Theo một báo cáo mới đây thì hãng xe Volkswagen của đức sẽ trình làng biến thểhybrid của mẫu Golf vào năm sau.

Bản hybrid mới sẽ dựa trên chiếc Golf tiêu chuẩn thế hệ thứ bảy. Sức mạnhcủa hệ thống hybrid này gồm có một động cơ tăng áp chạy xăng 4 xi-lanh 1,4 lítcông suất 150 mã lực, mô men xoắn cực đại 240 Nm và một mô tơ điện được cung cấpnăng lượng bởi bộ pin li-ion diới ghế hành khách. Bộ pin này sẽ được sạc đầytrong vòng 4 tiếng nếu cắm vào điện áp 230 vôn thông thường của Đức hoặc nhanhhơn nếu dùng bộ sạc nhanh.

Nếu hoạt động một mình, mô tơ điện có khả năng đưa chiếc Golf lên vận tốc 129km/h. Khi hết pin, động cơ xăng và hệ thống sạc thông minh khi phanh hoặc đổ dốcsẽ được tự động kích hoạt.

Lượng tiêu thụ nhiên liệu của hệ thống hybrid này khá ấn tượng với 1,5 lít nhiênliệu cho 100km đường ở điều kiện lý tưởng. Tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệuhàng ngày chỉ ở mức 3,9 lít cho 100km.

Theo kế hoạch Golf hybrid sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào năm sau cùng vớimẫu xe điện e-Golf. Ở thị trường Mỹ, xe sẽ mang tên Jetta và được bán ra thịtrường trong vài năm tới. Với mẫu xe này, Volkswagen tham vọng sẽ trở thành nhàsản xuất xe điện và hybrid lớn nhất thế giới vào vào năm 2018.