Tại buổi họp báo ra mắt riêng dành cho báo giới tối ngày hôm qua 23/10 tại gian hàng Mercedes-Benz, đông đảo đội ngũ phóng viên đã có dịp trò chuyện thân mật với ban giám đốc thương hiệu xe sang đến từ Đức, đồng thời gặp gỡ với một người bạn rất đặc biệt đến từ Tây Tạng xa xôi: một chú chó ngao Tây Tạng đẹp tuyệt vời. 

VMS 2013: Chó ngao Tây Tạng xuất hiện tại triển lãm ôtô 1
Ông Michael Behrens

Trong buổi gặp gỡ riêng với báo chí, ông Michael Behrens, tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, tuyên bố MB đã đạt được 6 mục tiêu chiến lược đề ra từ đầu năm 2013 ngay trong tháng 10, tức là sớm hơn 2 tháng so với thời hạn cam kết.

Cụ thể, ông Behrens cho biết:“Chúng tôi là nhãn hiệu ô tô hạng sang có tốc độ tăng trưởng cao nhất – lên đến 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Chúng tôi cũng dẫn đầu với thị phần gần  60% trong phân khúc hạng sang. Chúng tôi đứng đầu về chất lượng dịch vụ hậu mãi theo kết quả J.D.Powers. Và chúng tôi mang đến danh mục sản phẩm trẻ trung nhất tại Motor Show.”

Trong năm vừa qua, Mercedes-Benz đã có nhiều bước đi đáng kể nhằm cải thiện doanh số bán hàng, dịch vụ hậu mãi và chủ trương trẻ hóa đối tượng khách hàng của mình. Mức tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái có thể nói khá ấn tượng so với con số 20% của toàn ngành ô tô Việt Nam.Dịch vụ hậu mãi của hãng cũng đang được coi là tốt nhất với thời hạn bảo hành kéo dài tới 2 năm.

Hiện tại, độ tuổi trung bình của nhóm khách hàng của Mercedes-Benz ở Việt Nam chỉ trên dưới 30. Trong đó, A-Class hướng tới nhóm khách hàng được Mercedes-Benz xác định hướng tới đối tượng người trẻ năng động, thành đạt là một ví dụ điển hình. Hãng cũng đem đến nhiều lựa chọn về màu xe như Diamond Silver, Dolomite Brown, Violet Purple cùng việc nâng cao cảm giác lái, nhằm phá vỡ định kiến “xe Mercedes dành cho người già”.

Khi bình luận về việc hàng loạt các đơn vị xe sang bắt đầu bước chân vào thị trường Việt, gần nhất là Lexus và Infiniti ngay chính tại VMS 2013, ông khẳng định, MB biết rõ đối thủ lớn nhất của họ là chính bản thân mình, và hãng hoan nghênh bất kỳ sự cạnh tranh lành mạnh nào từ các hãng xe sang khác.

VMS 2013: Chó ngao Tây Tạng xuất hiện tại triển lãm ôtô 2
Chiếc Mercedes-Benz GLK chinh phục Tây Tạng.

Chuyến đi mạo hiểm như GLK chinh phục Tây Tạng là một nỗ lực của hãng nhằm chức tỏ khả năng lái và độ bền bỉ của mẫu xe này. Cũng chính từ chuyến đi này, GLK đã có một “người bạn mới” hết sức đặc biệt mà MB đã mang từ đỉnh cao lạnh giá tới tận triển lãm tại xứ sở nóng bức: chó Ngao Tây Tạng.

VMS 2013: Chó ngao Tây Tạng xuất hiện tại triển lãm ôtô 3
Chú ngao Tây Tạng rất thích ngồi trên nắp capô chiếc GLK màu đỏ.

Ông Behrens đã chia sẻ những so sánh thú vị giữa hai người bạn này, cụ thể chú chó Ngao rất ưa thích ngồi lên nắp capô chiếc xe GLK màu đỏ nổi bật dẫn đoàn chinh phục Tây Tạng có cân nặng lên tớ 80 kg, đắt hơn giá chiếc GLK (không dưới 2 tỉ đồng), uống khoảng 6 lít nước lavie lạnh một ngày, ăn hết 2 kg thịt bò và tốc độ khoảng 24 km/h. Trong khi đó GLK thì rẻ hơn, “uống” ít xăng hơn 6L/100km và tốc độ tối đa thì cao hơn nhiều. GLK cũng không cần phải cầu kỳ “xén long cho bớt nóng” để thích nghi với môi trường nóng bức ở thành phố Hồ Chí Minh như chú chó Ngao này.

Cùng ngắm một số hình ảnh của chú chó ngao Tây Tạng trong triển lãm VMS 2013:

VMS 2013: Chó ngao Tây Tạng xuất hiện tại triển lãm ôtô 4
S500 tại gian hàng của Mercedes-Benz.

VMS 2013: Chó ngao Tây Tạng xuất hiện tại triển lãm ôtô 5
Chú ngao Tây Trạng đứng trong gian hàng của Mercedes-Benz.

VMS 2013: Chó ngao Tây Tạng xuất hiện tại triển lãm ôtô 6
Một người mẫu xe vuốt ve chú ngao Tây Tạng.

VMS 2013: Chó ngao Tây Tạng xuất hiện tại triển lãm ôtô 7
Chú chó ngao vẫn giữ thói quen ngồi trên nắp capô chiếc GLK.

VMS 2013: Chó ngao Tây Tạng xuất hiện tại triển lãm ôtô 8
Nam ca sỹ Hoàng Bách chụp ảnh với chú ngao Tây Tạng.

VMS 2013: Chó ngao Tây Tạng xuất hiện tại triển lãm ôtô 9
Chiếc Mercedes-Benz GLK tham gia hành trình chinh phục Tây Tạng.

Ảnh: Hiếu Nghĩa