Tờ Nhân Dân Nhật Báo, tờ báo chính thống hàng đầu tại đây cho biết Tập Đoàn Đầu Tư Trung Hoa ( China Investment Corp) chuyên về đầu tư trong ngành công nghiệp ô tô, đang lên kế hoạch chiếm hữu từ 4-10 phần trăm cổ phần của Daimler AG.

Tuy nhiên tờ nhật báo này không dẫn nguồn tin, mà chỉ nói đây là những thông tin “ vừa được tiết lộ”.

Trong khi đó, chủ thể là Tập Đoàn Đầu Tư Trung Hoa đã từ chối bình luận về thông tin liên quan trực tiếp đến mình này, một hành động quen thuộc về “bưng bít” thông tin của giới kinh doanh Trung Quốc.

Phát ngôn viên của Daimler AG bà Silke Walters cũng từ chối bình luận về thông tin này, nhưng nói thêm rằng “ Về cơ bản chúng tôi chào đón các nhà đầu tư từ nhiều nơi khác nhau để làm cân bằng cấu trúc cổ đông của công ty”.

Bản thân CEO của Daimler ngài Dieter Zetsche trước đây từng nói ông rất chào đón các nhà đầu tư đến từ Đại lục.

Nhưng một cá nhân có mối quan hệ mật thiết với Tập Đoàn Đầu Tư Trung Hoa thì cho rằng thông tin này không thực sự đáng tin cậy và không có cơ sở.

Mặc dù vậy, thông tin cũng đã làm cho cho cổ phiếu của Daimler AG ngày hôm qua tăng mức cao nhất trong vòng 9 tháng gần đây.

Trung Quốc đang lên kế hoạch "thôn tính" Mercedes-Benz 1
Người tiêu dùng Trung Quốc đang quan tâm tới Audi và BMW nhiều hơn Mercedes-Benz
 
Giới quan sát cho rằng sở dĩ thông tin này bỗng dưng chở nên “nóng” như vậy vì nó được tung ra trong bối cảnh doanh số Mercedes Benz tại Trung Quốc sụt giảm tới 19 phần trăm vào tháng trước.

Nhãn hiệu mang tính biểu tượng của sự sang trọng và quyền lực này còn đang bị hai “đàn em” là Audi và BMW qua mặt không chỉ tại Trung Quốc tại rất nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.

Daimler AG tháng trước đã buộc phải thay tổng giám đốc tại Trung Quốc sau khi CEO Dieter Zetsche thừa nhận Mercedes-Benz đang bị Audi và BMW vượt mặt.