Hai năm trước, Toyota và BMW đã công bố một thỏa thuận về việc mở rộng hợp tác trên nhiều mặt, trong đó có việc hợp tác phát triển hệ thống hybrid, động cơ diesel và xe thể thao chung. Giờ đây sản phẩm mang dấu ấn của thỏa thuận này là Toyota Verso 2014 đã ra đời, đây là chiếc compact đầu tiên của Toyota được trang bị động cơ của BMW.

Động cơ có trên chiếc Verso 2014 là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.6 lít sản sinh công suất 110 mã lực. So với động cơ cũ D-4D 2.0 lít, công suất 124 mã lực của Toyota, động cơ của BMW mang lại hiệu năng cao hơn, ít khí  thải, linh hoạt, độ ồn và độ rung giảm đáng kể. Bên cạnh đó, tốc độ xe cũng được cải thiện nhờ khối lượng xe nhẹ hơn 20kg.

Công suất cực đại của khối động cơ mới là 110 mã lực tại số vòng tua 4.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 270Nm tại số vòng tua 1.750 – 2.250 vòng/phút. Đi cùng với nó là hộp số sàn 6 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 12,7 giây và đạt vận tốc tối đa 185 km/h.

Toyota Verso 2014 tiết kiệm nhiên liệu đáng kể 1
Động cơ D-4D 2.0 của Toyota

Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, động cơ 1.6L của BMW tiết kiệm hơn 8% so với động cơ D-4D 2.0, cụ thể xe chỉ mất 4,5 lít nhiên liệu cho 100 km đường. Lượng khí thải CO2 cũng giảm 10g/km xuống mức 119 g/km.

Hãng xe Nhật Bản cho biết chính các kỹ sư của châu Âu đã điều chỉnh lại hệ thống treo trên mẫu xe mới nhằm đảm bảo khả năng kiểm soát và nâng cao cảm giác thoải mái khi lái xe.

Toyota cũng giới thiệu biến thể Verso Trend 2014 với hiệu ứng “nóc xe nổi” tương tự với mẫu Yaris, thêm vào đó là phiên bản mới nhất của hệ thống Toyota Touch 2 cùng với hệ thống dẫn đường và đa phương tiện Go, cảm biến đỗ xe phía trước và bộ lazăng 17 inch.

Toyota Verso 2014 tiết kiệm nhiên liệu đáng kể 2
Toyota Yaris Trend với các chi tiết liên kết nóc xe và thân xe được sơn đen tạo hiệu ứng "nóc xe nổi"

Dự kiến Verso 2014 sẽ ra mắt tại thị trường châu Âu vào tháng 3 năm sau, giá bán cụ thể của xe sẽ được công bố một tháng trước đó.