Tại châu Âu, nhiều người vẫn biết đến danh tiếng và uy tín của dòng BMW 3-Series thế hệ cũ. Trong đó, họ đặc biệt ấn tượng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của BMW 3-Series phiên bản trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh.
 
Thật tuyệt khi những gì tốt nhất ở BMW 3-Series đời cũ vẫn được duy trì ở thế hệ mới. Thậm chí, có rất nhiều điểm của BMW 3-Series mới còn tốt hơn "người tiền nhiệm".
 
Cụ thể, BMW 3-Series thế hệ mới vẫn giữ lại khối động cơ diesel được đánh giá rất tốt trên phiên bản 328d. Theo trang tin Carscoop, BMW 328d sẽ được phân phối tại cả thị trường Mỹ vốn không thực sự ưa chuộng dòng xe máy dầu.
 
Tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả như BMW 328d 1
BMW 328d
 
Thế nhưng, nếu biết mức tiêu hao nhiên liệu khiêm tốn của BMW 328d, người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải nghĩ lại. Để chuẩn bị cho thời điểm bán ra tại Mỹ, hãng BMW đã công bố lượng nhiên liệu tiêu thụ của 328d.
 
Theo đó, mẫu xe được trang bị động cơ diesel với công suất 180 mã lực của BMW chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 7,3 lít/100 km đường nội thành và 5,2 lít/100 km xa lộ. Như vậy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của BMW 328d còn tốt hơn cả "đồng hương" Volkswagen Jetta TDI.

BMW 328d hiện không có đối thủ trong cùng phân khúc về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe có hai phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh.

Hiện BMW vẫn chưa công bố giá bán của 328d tại thị trường Mỹ.