Tập đoàn Tata được biết đến trên toàn thế giới với mẫu xe siêu rẻ Nano. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, Nano không mang về doanh thu như kỳ vọng của tập đoàn Tata. Do đó, tập đoàn xe Ấn Độ không thể chỉ trông chờ vào một mình Nano.

Để tăng cường sự hiện diện trên thị trường thế giới, Tata đã cố gắng đầu tư thiết kế những sản phẩm mới. Điển hình là mẫu xe concept sở hữu kiểu dáng khá ấn tượng mang tên Xenon Tuff Truck.

Tata Xenon Tuff Truck - Xe việt dã hầm hố 1

Chính thức trình làng trong triển lãm National 4x4 and Outdoors Show and Fishing and Boating của Úc tại Melbourne diễn ra vào tuần vừa qua, Tuff Truck là phiên bản việt dã đầy hấp dẫn của mẫu xe bán tải Tata Xenon quen thuộc. Đáng tiếc thay, hãng Tata không có ý định đưa Xenon Tuff Truck lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Tata Xenon Tuff Truck - Xe việt dã hầm hố 2

Được phát triển dựa trên Tata Xenon phiên bản Dual Cab, Tuff Truck sở hữu "bộ cánh" màu xám satin đẹp mắt. Bên cạnh đó là cản va tái thiết kế, lưới tản nhiệt mới, bộ la-zăng hợp kim 20 inch đặt hàng bọc trong lốp off-road chuyên dụng và dải đèn LED nằm trên trần xe.

Được biết, quá trình tạo hình Tata Xenon Tuff Truck được thực hiện dưới sự giám sát của ông Julian Quincey, giám đốc thiết kế chuyên dòng xe đặc biệt cho hãng Holden. 

Tata Xenon Tuff Truck - Xe việt dã hầm hố 3

"Mục tiêu khi thiết kế Xenon Tuff Truck là tạo sức hút cho nhãn hiệu Tata. Với kiểu dáng rắn rỏi và cuốn hút, Xenon Tuff Truck rõ ràng sẽ giúp tập đoàn Tata gia tăng thanh thế", ông Darren Bowler, giám đốc quản lý hãng Fusion Automotive, nhà phân phối chính thức của Tata tại Úc, cho biết.

"Đáng tiếc thay, Xenon Tuff Truck hiện mới chỉ dừng ở xe concept. Tôi rất mong hãng Tata đưa Xenon Tuff Truck vào sản xuất thương mại trong tương lai. Tuy nhiên, họ cần phải nghiên cứu nhu cầu thị trường trước khi đưa ra quyết định", ông Bowler khẳng định thêm.