Rolls-Royce đã không dưới một lần khẳng định hãng tạo ra “chiếc xe tốt nhất trên thế giới”. Tại một thời điểm nào đó, tuyên bố của Rolls-Royce có thể hoàn toàn chính xác, đặc biệt là khi chiếc Rolls-Royce Phantom được giới thiệu vào năm 2003, nó là chiếc xe được đánh giá là tốt nhất của Rolls-Royce trong ít nhất 60 năm kể từ trước khi Phantom được giới thiệu.

Rolls-Royce Phantom là chiếc xe được sinh ra từ sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc xe siêu sang truyền thông của Anh quốc, với kỹ thuật cơ khí đỉnh cao của Đức – dưới sự hỗ trợ của hãng mẹ BMW, sau khi Rolls-Royce được bán cho BMW vào cuối những năm ’90 của thế kỷ trước.

Việc chuyển đổi chủ sở hữu được cho là một bước tiến lớn của Rolls-Royce, giúp hãng xe siêu sang này rũ bỏ hình ảnh có phần lỗi thời của mình, thay thế bằng hình ảnh hiện đại hơn. Sự thay đổi này đã gây được tiếng vang lớn tới những người yêu thích Rolls-Royce trên toàn thế giới.

Diện mạo của chiếc Rolls-Royce trở nên cứng cáp và có phần thô ráp hơn, Phantom mang tới ấn tượng là một chiếc xe vĩ đại. Những nét đặc trưng và ấn tượng về Phantom vẫn được giữ nguyên trên chiếc Phantom Series II, Rolls-Royce chỉ tiến hành một vài thay đổi nhỏ về thiết kế của chiếc xe để mang tới diện mạo mới tinh tế hơn cho Phantom, bởi về cơ bản Phantom đã gần như đạt tới độ hoàn hảo.

Rolls-Royce đã loại bỏ cặp đèn pha tròn ở phía trước của Phantom, chiếc xe chỉ còn cặp đèn pha hình chữ nhật lớn duy nhất, bộ lưới tản nhiệt khổng lồ của chiếc xe được chế tạo từ chất liệu thép không gỉ, chiếc xe vẫn được trang bị bộ la-zăng 21 inch với thiết kế đơn giản, cứng cáp và sang trọng. Không ít hãng độ xe từng thay thế bộ la-zăng trên Phantom, nhưng hầu như tất cả những sự thay thế đó đều bị đánh giá rất thấp.

Rolls-Royce Phantom Series II có bốn biến thể gồm bản sedan, bản coupe, bản mui trần và đỉnh cao nhất là bản trục cơ sở dài. Những chiếc Phantom là biểu tượng cho quyền lực, sự giàu sang, thịnh vượng và thành công cho những người sở hữu nó.

Trong thế giới xe siêu sang, đối thủ của Phantom gồm Maybach và Bentley, tuy nhiên Maybach đã chính thức bị khai tử, còn Bentley thì chưa bao giờ thực sự xếp ngang hàng với Rolls-Royce.

Thậm chí chiếc xe cao cấp nhất của Bentley là Mulsanne cũng chỉ có thể được đem ra để so sánh với chiếc Rolls-Royce Ghost, một “đàn em” của Phantom, chưa bao giờ Mulsanne được xếp ngang hàng với Phantom.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, ông Torsten Mueller-Oetvoes, nhấn mạnh rằng, Rolls-Royce không quan tâm đến những chiếc xe có giá dưới ¼ triệu Đô la Mỹ và hãng cũng không quan tâm tới các công ti khác khi họ nỗ lực tạo ra một chiếc xe nằm cùng phân khúc với Rolls-Royce.

Tuyên bố của Torsten Mueller-Oetvoes có phần ngạo mạn, nhưng thực tế chưa một hãng xe nào có được kết cục có hậu khi đối đầu trực tiếp với Rolls-Royce. Minh chứng chính là Maybach, thương hiệu siêu sang của Tập đoàn Daimler đã bị khai tử lần thứ hai sau khi cố gắng tạo ra những chiếc xe còn đắt đỏ hơn Rolls-Royce.

Trong hai năm liên tiếp là năm 2011 và 2012, Rolls-Royce đã liên tục lập những kỷ lục mới về doanh số. Năm 2011, Rolls-Royce bán được 3.538 xe, trong khi con số này của năm 2012 là 3.575 xe. Đây là những con số ấn tượng nhất mà Rolls-Royce đạt được trong suốt gần 110 năm kể từ khi được thành lập.

Một điều đặc biệt khác là hầu hết những chiếc xe Rolls-Royce bán ra trong năm 2012 đều được xây dựng theo chương trình cá nhân hóa - Rolls-Royce Bespoke.

Có ngồi trên một chiếc Rolls-Royce Phantom Series II mới hiểu vì sao chiếc xe đắt đỏ này vẫn có thể đạt được thành công ấn tượng, bất chấp tình hình khó khăn của nền kinh tế thế giới, đặc biệt ở châu Âu.

Phantom Series II mạnh mẽ, yên tĩnh và vô cùng thoải mái. Nếu bạn ngồi trong những chiếc xe khác bạn có thể bị những tiếng ồn trên đường hay tiếng gió khi xe chạy ở tốc độ cao làm phiền. Nhưng những điều này không bao giờ có trên Phantom, không có tiếng còi xe, không có những âm thanh của gió, chiếc xe giống như một du thuyền đang di chuyển trên mặt đất vậy.

Sự ổn định của chiếc xe ở mọi tốc độ không bị ảnh hưởng bởi gió hay bề mặt đường, một phần nhờ chiếc xe có trọng lượng lớn nên nó vững chắc hơn khi di chuyển, ngoài ra những chiếc lốp xe lớn cũng giúp tăng cường sự ổn định cho Phantom, và hệ thống treo của chiếc xe đã được thiết kế một cách vô cùng cẩn thận.

Dù sở hữu kích thước lớn, nhưng khả năng xử lý của những chiếc Rolls-Royce là không phải nghi ngờ, dù trên những con đường quanh co. Rolls-Royce đã cố gắng mang tới khả năng vận hành giống như của những chiếc xe thể thao vào Phantom. Dù sở hữu kích thước lớn, nhưng Phantom có được tính khí động lực học giống như một chiếc xe đua chứ không phải một chiếc xe siêu sang nặng nề.

Được trang bị khối động cơ V12 có dung tích xi-lanh 6.75 lít, những chiếc Phantom có công suất tối đa 453 mã lực, momen xoắn cực đại 720 Nm. Sức mạnh này được kết nối tới bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp.

Theo Rolls-Royce, mỗi tác động từ chân ga được hệ thống truyền động xử lý vô cùng chính xác, chiếc xe chỉ mất vài phần nghìn giây để đáp ứng các thay đổi từ chân ga. Phantom Series II mất 5,7 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, tốc độ tối đa của chiếc xe được giới hạn ở 240 km/h, riêng bản coupe có thể đạt tốc độ 250 km/h.

Những con số này là rất ấn tượng với chiếc xe có trọng lượng tới trên 2,5 tấn như Phantom. Tuy nhiên, hiệu suất hoạt động không hẳn là điều chủ nhân của chiếc xe quan tâm, bởi họ gần như chẳng bao giờ ngồi sau vô-lăng của chiếc xe. Nơi dành cho chủ nhân thực sự của chiếc xe siêu sang này là ở hàng ghế sau.

Câu chuyện về Phantom Coupe và Phantom Drophead Coupe có đôi chút khác biệt. Hai chiếc xe được xây dựng dành cho những ông chủ muốn trực tiếp ngồi sau vô-lăng. Với chỉ hai cánh cửa mở ngược, việc ra vào hàng ghế sau trên hai chiếc xe này sẽ chỉ thuận tiện khi hàng ghế trước được gập lại. Tuy nhiên, sự sang trọng, thoải mái của chiếc xe không hề bị đánh đổi.

Với kích thước nhỏ hơn, thiết kế thanh thoát hơn, không ngạc nhiên khi hai chiếc xe này hoạt động linh hoạt hơn và có đôi chút mạnh mẽ hơn. Chiếc xe cũng không phải hy sinh sự vững chắc và thoải mái để có thể có được khả năng vận hành cao hơn.

Khả năng phanh của những chiếc Phantom cũng rất đáng kinh ngạc, dù trong điều kiện đường khố hay đường ướt.

Cabin của tất cả những chiếc Phantom được hoàn thiện ở các tiêu chuẩn cao nhất, với những chất liệu đắt tiền như gỗ quý, chất liệu da mềm mại, những chi tiết mạ crom, các nút điều khiển được thiết kế và bố trí hợp lý.

Tất cả mọi thứ mà bạn chạm vào hoặc có thể chạm vào bạn, đều phải mang tới cho bạn những cảm giác tốt nhất có thể. Đó là mục tiêu của Rolls-Royce trong quá trình xây dựng những chiếc xe.

Vô-lăng của chiếc xe mang phong cách thiết kế cổ điển và được bọc bằng chất liệu da mềm mại, vô-lăng này gợi liên tưởng về những điều rất bình thường, nhưng trên đó có tích hợp khá nhiều nút chức năng.

Bảng điều khiển trung tâm của Phantom cũng có thiết kế vô cùng đơn giản, sang trọng. Chiếc xe chỉ có những tính năng cơ bản nhất, nhằm mang tới những chuyến đi tuyệt vời cho các ông chủ giàu có.

Tuy nhiên, Phantom Series cũng không thiếu những trang bị hiện đại, những thiết bị giải trí cao cấp. Hầu hết những thiết bị này được giấu kín, và sẽ chỉ hiện ra khi cần thiết. Hiểu rõ những ông chủ tìm mua những chiếc xe siêu sang cần điều gì ở chiếc xe của họ, Rolls-Royce đã chỉ trang bị những thiết bị cần thiết nhất trên chiếc xe, biến Phantom thành một không gian thư giãn thực sự trên đường. Do đó, chẳng có nhiều thiết bị, chẳng có nhiều nút bấm xuất hiện trên Phantom Series II.

Thông số:

Giá bán:

  • Phantom Sedan: 403.970 USD
  • Phantom Coupe: 434.295 USD
  • Phantom Drophead Coupe: 474.900 USD
  • Phantom Extended-Wheelbase: 475.295 USD

Động cơ: V12 6.75 lít

  • Công suất tối đa: 453 mã lực
  • Momen xoắn cực đại: 720 Nm

Hệ truyền động bánh sau - RWD

Hộp số: Tự động tám cấp

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 1

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 2

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 3

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 4

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 5

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 6

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 7

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 8

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 9

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 10

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 11

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 12

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 13

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 14

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 15

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 16

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 17

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 18

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 19

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 20

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 21

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 22

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 23

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 24

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 25

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 26

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 27

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 28

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 29

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 30

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 31

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 32

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 33

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 34

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 35

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 36

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 37

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 38

Rolls-Royce Phantom Series II: Đẳng cấp thượng thừa 39

Ảnh: Rolls-Royce