Thông tin này vừa được BMW đưa ra. Theo đó, phiên bản sản xuất của chiếc xe điện được phát triển để sử dụng trong thành phố BMW i3 sẽ được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013, trước khi được bán ra tại châu Âu, Mỹ, Trung Quốc vào cuối năm nay.

Trong cuộc họp báo được tổ chức gần đây, Tiến sĩ Norbert Reithofer, Giám đốc điều hành BMW, cho biết hãng đã nhận được hành trăm đơn đặt hàng dành cho i3.

Những chiếc BMW i3 đầu tiên sẽ được xây dựng tại dây truyền lắp ráp tại Leipzig.

“Chúng tôi sẽ phá vỡ truyền thống và xây dựng một phân khúc mới trong năm 2013 bằng cách đưa chiếc xe điện này vào sản xuất hàng loạt. Đã có những đơn đặt hàng dành cho i3 trước khi chiếc xe rời khỏi dây truyền lắp ráp tại Leipzig.

Đây là một tín hiệu rõ ràng nhất dành cho những ai còn nghi ngờ: BMW i3 liệu sẽ được đưa vào sản xuất? Câu trả lời của BMW là: Chắc chắn! Nó sẽ được bán ra vào cuối năm 2013,” Tiến sĩ Norbert Reithofer, cho biết.

Theo BMWblog, BMW i3 có thể đi được khoảng 220 km với chỉ một lần sạc, phạm vi hoạt động của chiếc xe có thể được mở rộng lên khoảng 350 km nếu khách hàng bổ sung cho chiếc xe một số tùy chọn.

“BMW i3 có một hệ thống pin có thể giúp chiếc xe đi được khoảng 130 – 160 km, nhưng với hai chế độ hoạt động, chiếc xe có thể mở rộng phạm vi hoạt động lên 220 km/h,” ông Maximilian Kellner, người đứng đầu bộ phận BMW i, cho biết.

Khách hàng có thể tùy chọn gắn thêm một động cơ hai xi-lanh với chức năng như một máy phát điện để mở rộng rộng phạm vi hoạt động cho chiếc xe.

Động cơ này kết nối với một máy phát điện và sẽ phát điện để sạc hệ thống pin chứ không truyền năng lượng trực tiếp tới động cơ điện.

Hiện BMW vẫn chưa tiết lộ về giá bán của chiếc citycar này. Hy vọng mọi thông tin liên quan đến BMW i3 sẽ được tiết lộ trước thêm Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 tới.