Tập đoàn Daimler và thương hiệu con Mercedes-Benz đã thất bại trong nỗ lực hồi sinh thương hiệu xe siêu sang Maybach, tuy nhiên Mercedes-Benz vẫn không từ bỏ ý định cạnh tranh trong phân khúc đặc biệt này. Minh chứng là việc Mercedes-Benz đang phát triển một chiếc xe siêu sang mới trên nền tảng S-Class, chiếc S-Class Pullman.

Cho đến nay, diện mạo và các thông tin liên quan đến Mercedes-Benz S-Class Pullman vẫn còn rất nghèo nàn.

Mới đây Lutz Valdeig, một người hâm mộ những chiếc Mercedes-Benz đã phác họa hình ảnh chiếc S-Class Pullman, theo như tưởng tượng và ước muốn của ông về chiếc sedan siêu sang này.

Phác họa Mercedes-Benz S-Class Pullman 1

Mercedes-Benz S-Class Pullman theo phong cách Maybach 62

Ông đưa ra hai gợi ý về phong cách thiết kế dành cho Mercedes-Benz S-Class Pullman, chiếc xe thay thế Maybach trong phân khúc xe siêu sang. Một bản phác họa có cặp cửa sau lớn giống như chiếc Maybach 62, bản phác họa còn lại có thêm một cặp cửa sổ nhỏ, giữa hai cánh cửa.

Phác họa Mercedes-Benz S-Class Pullman 2

Mercedes-Benz S-Class Pullman theo phong cách những chiếc limousine ba khoang

Theo Lutz Valdeig, ông muốn thấy một bản thiết kế có thể gợi nhớ đến các mô hình cổ điển, nhưng không làm cho chiếc xe trông quá cổ điển. Phong cách thiết kế cổ điển có thể thấy qua hai bản phác họa này ở những chiếc bánh xe với nắp trung tâm lớn, kiểu dáng tổng thể sang trọng.

Chiếc Mercedes-Benz S-Class Pullman có thể được giới thiệu vào năm 2014, đây sẽ là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe S-Class. Chiếc S-Class Pullman có thể sở hữu chiều dài tới 6 mét và có thể sở hữu thiết kế 2+2+2. Theo tiết lộ của Mercedes-Benz, S-Class Pullman có thể có giá cơ bản từ 200.000 Euro đến 250.000 Euro.