Quay trở lại phân khúc hatchback cỡ nhỏ, hãng Nissan đã chính thức trình làng mẫu xe Pulsar mới. Tân binh nhà Nissan sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số mẫu xe hatchback cỡ nhỏ quen thuộc tại thị trường châu Âu như Ford Focus, Opel/Vauxhall Astra, Renault Megane và Volkswagen Golf.

Về cơ bản, Nissan Pulsar là mẫu xe thay thế đàn anh Almera vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2006. Trong dòng sản phẩm của hãng Nissan, Pulsar thực chất không phải là cái tên hoàn toàn mới. Thay vào đó, Nissan Pulsar là một mẫu xe hiện vẫn còn được sử dụng tại một số quốc gia như Úc. Trên thực tế, Nissan Pulsar mới dành cho thị trường châu Âu chia sẻ cơ sở gầm bệ với những người anh em khác như Sylphy và Tiida/Sentra.

Nissan Pulsar mới cạnh tranh với Ford Focus 1

Chiều dài cơ sở của những mẫu xe trên hoàn toàn giống nhau, đạt mức 2.700 mm. Tuy nhiên, Nissan Pulsar mới tại thị trường lục địa già dài hơn Tiida. Chiều dài tổng thể tương ứng của hai mẫu xe kể trên là 4.385 mm và 4.295 mm. Ngoài ra, Nissan Pulsar mới còn dài hơn 115 mm so với Volkswagen Golf 7.

Theo hãng Nissan, Pulsar mới dành cho thị trường châu Âu "sở hữu không gian nội thất rộng rãi với khoảng duỗi chân thoải mái hơn các đối thủ cùng phân khúc". Cụ thể, khoảng duỗi chân dành cho hành khách ngồi trên ghế sau của Nissan Pulsar mới là 692 mm. Thậm chí, khoảng duỗi chân trong Nissan Pulsar còn vượt mặt nhiều mẫu xe cỡ lớn hơn.

Phong cách thiết kế của Nissan Pulsar rõ ràng lấy cảm hứng từ Qashqai và X-Trail thế hệ mới nhất. Có thể thấy điều đó qua lưới tản nhiệt hình chữ V quen thuộc của gia đình Nissan và đường gân dốc xuống. Tạm thời, hãng Nissan chưa công bố hình ảnh nội thất của Pulsar mới. Hãng Nissan chỉ tiết lộ nội thất của Pulsar mới được thiết kế theo "phong cách sang trọng" với các vật liệu cao cấp.

Nissan Pulsar mới cạnh tranh với Ford Focus 2

Về mặt công nghệ và tính năng an toàn, hãng Nissan cung cấp gói Safety Shield cho Pulsar mới. Đây là gói đi kèm nhiều hệ thống như phanh khẩn cấp sớm, phát hiện vật thể di động, cảnh báo chuyển làn đường và dò tìm điểm mù. Ngoài ra, Nissan Pulsar mới còn được trang bị hệ thống NissanConnect tích hợp điện thoại thông tin, Google Send-to-Car và đèn pha LED.

Động cơ của Nissan Pulsar mới là loại lấy từ Qashqai. Đầu tiên là động cơ xăng tăng áp DIG-T, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực. Thứ hai là động cơ diesel dCi, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất tối đa 108 mã lực. Cuối cùng là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,6 lít cho công suất tối đa 187 mã lực. Tất cả đều kết hợp với hộp số sàn và tự động XTronic.

Dự kiến, Nissan Pulsar sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Barcelona, Tây Ban Nha. Sau đó, xe sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay. Giá bán của Nissan Pulsar mới hiện vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh chi tiết của Nissan Pulsar mới:

Nissan Pulsar mới cạnh tranh với Ford Focus 3

Nissan Pulsar mới cạnh tranh với Ford Focus 4

Nissan Pulsar mới cạnh tranh với Ford Focus 5

Nissan Pulsar mới cạnh tranh với Ford Focus 6