New Sorento 2014 số sàn một cầu  phiên bản này được kế thừa động cơ Diesel 2.2LCRDi vốn đã trang bị cho  phiên bản số tự động ra mắt trước đó .Sở hữu công suất cực đại 195 mã lực, tốc độ tối đa lên đến 190 km/h giúp New Sorento ở phiên bản này chỉ mất khoảng 5,9 lít cho 100km đường, đây là mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc. 

Bên cạnh đó, hộp số sàn 6 cấp số sàn giúp người lái trải nghiệm khả năng tăng tốc nhanh , vượt chướng ngại vật mạnh mẽ và linh hoạt hơn trên tất cả các cung đường, nhất là những cung đường đèo và đồi núi.

New Sorento 2014 máy dầu, số sàn có giá 903 triệu đồng 1
Sorento 2014 phiên bản máy dầu, 1 cầu số sàn cắt giảm đi 1 số chi tiết nội thất

Nội thất của New Sorento 2014  phiên bản máy dầu, một cầu, số sàn được trang bị vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, màn hình đa thông tin. Cùng các tiện nghi như kết nối Bluetooth & Aux/USB/iPod, điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống lọc khí bằng ion, sấy kính trước sau, gương chiếu hậu chống chói, ghế da chỉnh điều 8 hướng. Tuy nhiên, phiên bản này cũng cắt giảm một số chi tiết như cửa sổ trời Panorama, hệ thống nhớ vị trí ghế, hệ thống âm thanh DVD, camera lùi, khởi động bằng nút bấm, đèn pha HID và hệ thống cân bằng điện tử ESP. 

Về hệ thống an toàn, phiên bản này được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS, hệ thống ga tự động, hệ thống chống trộm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và 2 túi khí. 

Theo Trường Hải, sau một tháng ra mắt, lượng tiêu thụ New Sorento 2014 đã đạt gần 150 xe, và phiên bản số sàn sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh trong phân khúc SUV đã hiện diện rất nhiều đối thủ trong thời điểm hiện nay.