Mitsubishi Lancer Evolution X FQ-440 MR được thiết kế để chào mừng kỷ niệm lần thứ 40 thương hiệu này có mặt tại thị trường Anh, phiên bản đặc biệt này được sơn tông màu ghi trắng, đi kèm với thiết kế độc đáo, đèn pha bi-xenon và bộ la-zăng thể thao có đường kính 18 inch.

Bên trong cabin, chiếc xe được trang bị những chiếc ghế thể thao của Recaro, vô-lăng thể thao bọc da, hệ thống định vị GPS và hệ thống âm thanh cao cấp Rockford Fosgate.

Mitsubishi Lancer có phiên bản đặc biệt cực mạnh dành cho Vương Quốc Anh 1

Sức mạnh của Mitsubishi Lancer Evolution X FQ-440 MR đến từ động cơ 4 xi-lanh tăng áp turbo 2.0 lít , kết hợp với đó là những hiệu chỉnh ở hệ thống ECU và những nâng cấp ở hệ thống làm mát và một hệ thống ống xả thể thao mới. Tất cả những điều này giúp Mitsubishi Lancer Evolution X FQ-440 MR có được công suất tối đa 446 mã lực, momen xoắn cực đại 558 Nm. Sức mạnh này được kết hợp cùng hộp số ly hợp kép sáu cấp.

Mitsubishi còn trang bị cho Lancer Evolution X FQ-440 MR hệ thống phanh hiệu suất cao của Alcon, hệ thống treo được điều chỉnh hạ thấp. Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm một máy ghi dữ liệu có thể ghi lại chi tiết phong cách lái xe, chuẩn đoán tính năng vận hành của xe và xác định vị trí hiện tại.

Sẽ chỉ có 40 chiếc Mitsubishi Lancer Evolution X FQ-440 MR được đưa vào sản xuất, với mức giá được Mitsubishi đưa ra là từ 50.000 Bảng – tương đương 82.725 USD, hay 59.995 Euro.