Sau khi nói lời vĩnh biệt với thương hiệu xe siêu sang Maybach, Daimler và Mercedes-Benz đã quyết định đưa ra một giải pháp mới trong phân khúc limousine siêu sang với mục tiêu để không bị hai hãng xe đồng hương là Volkswagen và BMW bỏ rơi trong phân khúc rất quan trọng này.

Câu trả lời của Mercedes-Benz dành cho BMW và Volkswagen vẫn là một cái tên cũ và đã có lịch sử khá lâu đời: S600 Pullman. Chiếc xe đã được đưa vào sản xuất với số lượng hạn chế từ giai đoạn 1964 đến 1981. Sau này những chiếc S600 Pullman nổi tiếng là những chiếc xe bọc thép dành cho các nguyên thủ quốc gia. Nhưng Pullman chưa hề trở lại như là một thương hiệu mà chỉ như một bản nâng cấp, bọc thép của dòng xe S-Class.

Và Mercedes-Benz sẽ lại hồi sinh cái tên 600 Pullman trên chiếc S-Class thế hệ mới, và trở thành phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe hạng sang này.

Mới đây, chiếc S600 Pullman đã lần đầu tiên lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh, khi được đem ra chạy thử cùng chiếc S-Class thế hệ mới. Theo những nguồn tin được đăng tải trước đây, S-Class sẽ chính thức được Mercedes-Benz trình làng vào ngày 15 tháng 5 tới.

Theo Carscoop, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman sẽ được xây dựng trên nền tảng trục cơ sở kéo dài của chiếc S-Class tiêu chuẩn, trụ B của chiếc xe được mở rộng và cửa sau cũng được kéo dài thêm.

Tất nhiên, toàn bộ phần không gian được mở rộng từ việc sử dụng trục cơ sở dài sẽ dành cho hàng ghế sau, nơi dành cho chủ nhân đích thực của chiếc xe. Hàng ghế sau cũng sẽ có những trang bị hiện đại và sang trọng bậc nhất, cùng nhiều tiện nghi và công nghệ được mong chờ, chiếc xe được coi là sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu dành cho các nguyên thủ quốc gia trên thế giới, cùng như những người giàu có nhất.

Những hình ảnh được đăng tải trên Carscoop không cho chúng ta thấy chi tiết bên ngoài của chiếc xe do đã được ngụy trang rất kỹ, nhưng hy vọng Mercedes-Benz sẽ có những thay đổi về thiết kế để mang tới sự khác biệt cho S600 Pullman so với phiên bản S-Class tiêu chuẩn.

Về động cơ, Mercedes-Benz S600 Pullman nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ V12 Twin-Turbocharged, trong khi những phiên bản khác trong dòng xe S-Class sẽ được trang bị động cơ V6, V8 hay V12, bên cạnh đó còn có thêm phiên bản động cơ hybrid và động cơ diesel.

S600 Pullman sẽ là một trong những sự bổ sung trong dòng xe Mercedes-Benz S-Class mới, bên cạnh chiếc S-Class Sedan, S-Class Coupe và S-Class Cabriolet, bên cạnh đó có thể còn có biến thể mui trần bốn cửa thuộc dòng xe S-Class.
 
Mercedes-Benz S-Class và S600 Pullman nối đuôi nhau trên đường thử 1

Mercedes-Benz S-Class và S600 Pullman nối đuôi nhau trên đường thử 2

Mercedes-Benz S-Class và S600 Pullman nối đuôi nhau trên đường thử 3

Mercedes-Benz S-Class và S600 Pullman nối đuôi nhau trên đường thử 4

Mercedes-Benz S-Class và S600 Pullman nối đuôi nhau trên đường thử 5

Mercedes-Benz S-Class và S600 Pullman nối đuôi nhau trên đường thử 6

Mercedes-Benz S-Class và S600 Pullman nối đuôi nhau trên đường thử 7

Mercedes-Benz S-Class và S600 Pullman nối đuôi nhau trên đường thử 8
                                                                                                                                                  Ảnh Carscoop