Chiếc xe cao cấp nhất trong dòng xe S-Class sẽ lấp đầy khoảng trống mà Maybach để lại, và tiếp tục mục tiêu cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley trong phân khúc xe siêu sang.

Mercedes-Benz đã lên kế hoạch cho việc xây dựng đối thủ mới của Rolls-Royce Phantom từ chiếc S-Class thế hệ mới, thông tin này được chính chủ tịch Daimler, Dieter Zetsche, tiết lộ.

Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi Autocar, ông Zetsche đã xác nhận rằng Mercedes-Benz đã phát triển dòng xe S-Class mới với mục đích rõ ràng là tạo ra sáu biến thể khác nhau, nhằm mở rộng phạm vi ảnh hưởng trong phân khúc xe sang.

Và trong số đó, chiếc xe đứng đầu được Mercedes-Benz phát triển là chiếc S-Class Pullman, chiếc xe được tạo ra để trở thành mẫu xe cao cấp nhất của Mercedes-Benz, ví trí vốn thuộc về những chiếc Maybach.

Chiếc sedan siêu sang mới của Mercedes-Benz được phát triển trên nền tảng trục cơ sở kéo dài của S-Class, và sẽ mang phong cách thiết kế khác, với một bộ lưới tản nhiệt đặc biệt nhằm mang tới cho chiếc xe vẻ ngoài quý phái hơn chiếc S-Class tiêu chuẩn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia vào phân khúc thị trường xe có giá trên 200.000 Euro – tương đương khoảng 170.000 Bảng,” ông Zetsche, cho biết. Điều quan trọng là Mercedes-Benz có đại diện trong phân khúc này. Chúng tôi có truyền thống trong việc tạo ra những chiếc xe như thế.”

“Chúng tôi nhìn thấy cơ hội mở rộng phạm vi dòng xe của mình trong phân khúc thị trường xe hơi sang trọng và siêu sang. Chúng tôi dự định sẽ mở rộng số lượng các mẫu xe, một biến thể siêu sang Pullman cũng nằm trongn kế hoạch đó.”

Người đứng đầu Mercedes-Benz khẳng định rằng chiếc S-Class mới, sẽ có mặt tại thị trường Anh vào tháng 10 năm nay, sẽ được bán ra với ba lựa chọn chiều dài trục cơ sở.

Ba lựa chọn chiều dài trục cơ sở trên S-Class thế hệ mới gồm tiêu chuẩn, dài và “rất dài”, một biến thể nằm trong phân khúc xe siêu sang nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những thị trường trọng điểm như Trung Quốc.

Tại Frankfurt Motor Show 2013, Mercedes-Benz có kế hoạch sẽ trình làng chiếc CL-Class thế hệ mới, hay còn được biến đến với tên S-Class Coupe. Chiếc xe có thể có mặt trên thị trường vào năm 2014.

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng sẽ trình làng chiếc S-Class Cabriolet trong thời gian tới. Chiếc S-Class Coupe và S-Class Cabriolet sẽ sử dụng trục cơ sở tiêu chuẩn.