Với doanh số bán hàng quá khiêm tốn, nhãn hiệu xe siêu sang Maybach đã bị tập đoàn mẹ Daimler chính thức "khai tử". Tuy nhiên, Daimler không hề có ý định để mặc nhãn hiệu Rolls-Royce của tập đoàn BMW "làm mưa, làm gió" trong phân khúc xe siêu sang.

Để thay thế dòng xe Maybach, hãng Mercedes-Benz thuộc tập đoàn Daimler đã công bố kế hoạch sản xuất phiên bản siêu sang của dòng S-Class quen thuộc. May thay, giá bán của Mercedes-Benz S-Class phiên bản siêu sang sẽ không "cắt cổ" như Maybach trước đây.

Trong quá khứ, một chiếc Maybach có thể sở hữu giá bán lên đến hơn 400.000 Đô la Mỹ mà chỉ được bổ sung một ít trang thiết bị tùy chọn. Theo hãng Mercedes-Benz, S-Class phiên bản chống Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Ghost sẽ có giá dao động trong khoảng 200.000 - 250.000 Đô la Mỹ.

Như vậy, Mercedes-Benz S-Class phiên bản siêu sang có giá chỉ bằng một nửa so với Maybach 62S trước đây. Tất nhiên, đối tượng cạnh tranh của Maybach 62S hoàn toán khác, đó là Rolls-Royce Phantom và Bentley Mulsanne.
 
Mercedes-Benz S-Class phiên bản siêu sang sẽ rẻ hơn Maybach 1
Nội thất của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới.

Trong một bài phát biểu, ông Dieter Zetsche, giám đốc điều hành tập đoàn Daimler, khẳng định Mercedes-Benz S-Class siêu sang sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến và nội thất xa xỉ hơn hẳn phiên bản tiêu chuẩn vốn sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 9 tới.

Thông tin do tập đoàn Daimler đưa ra càng khiến nhiều người tin vào sự hồi sinh của cái tên Pullman trong dòng Mercedes-Benz S-Class. Một số tin đồn cho biết, Mercedes-Benz S-Class phiên bản siêu sang sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015.