Sau khoản đầu tư khoảng 1 tỷ Euro – tương đương khoảng 1,33 tỷ USD và nhà máy Sindelfingen của Mercedes-Benz, Tập đoàn Daimler đã bắt đầu sản xuất những chiếc S-Class thế hệ mới đầu tiên. Từ năm 2011 đến năm 2014, Mercedes-Benz đã đầu tư 350 triệu Euro cho bộ phận chế tạo thân xe, 130 triệu Euro cho hệ thống ép khung và khoảng 70 triệu Euro cho dây truyền lắp ráp, cùng với nhiều hệ thống thiết bị khác.

Các công nghệ mới cũng được Mercedes-Benz sử dụng nhiều trên Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới, trong đó có hợp kim nhôm đúc, nóc xe bằng nhôm nhẹ, lần đầu tiên được đưa vào sản xuất hàng loạt với quy mô lớn, cùng quy trình sản xuất mới đã được phát triển.

Quá trình lắp ráp chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới. Video: Mercedes-Benz

Trong số các cải tiến trong quá trình sản xuất chiếc S-Class thế hệ mới có thệ thống chọn thiết bị bằng máy quét, giúp nhân viên chọn lựa các thiết bị cần thiết trong từng quá trình lắp ráp chiếc xe. Mercedes-Benz cũng cho biết, mức tiêu thụ năng lượng trên mỗi chiếc xe lắp ráp đã giảm được khoảng 20%.

Thế hệ Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có nhiều biến thể hơn, với bản tiêu chuẩn, bản trục cơ sở dài, bản coupe, cabriolet, và có thể có thêm bản siêu sang Pullman. Và tất cả sẽ được sản xuất tại nhà máy Sindelfingen.

“Tất cả chúng tôi ở đây vô cùng tự hào rằng chiếc S-Class đã được thực hiện hoàn toàn tại nhà máy Sindelfingen của chúng tôi. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chế tạo những chiếc xe cao cấp, sang trọng, và chúng tôi đã làm tốt công việc của mình mỗi ngày, mang tới cho khách hàng của mình ở khắp nơi trên thế giới những chiếc xe tốt nhất,” Tiến sĩ Willi Reiss, Trưởng bộ phận sản xuất nhà máy Sindelfingen của Mercedes-Benz, cho biết.

Những chiếc S-Class đầu tiên được xuất xưởng gồm S400 Hybrid, S500, S350 BlueTEC và S300 BlueTEC Hybrid, bên cạnh đó còn có các bản trang bị động cơ diesel và xăng khác cũng đã sẵn sàng được đưa vào sản xuất. Mercedes-Benz đã nhận đơn đặt hàng chiếc S-Class thế hệ mới từ giữa tháng 5, và những khách hàng đầu tiên sẽ nhận được chiếc xe vào 20 tháng 7 tới.