Để tăng cường sức cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ trung, hãng Mercedes-Benz hiện đang lên kế hoạch giới thiệu phiên bản mới của GLK thế hệ tiếp theo. Được gọi với cái tên GLC, tân binh nhà Mercedes-Benz sẽ là đối thủ cạnh tranh mới của BMW X3, Audi Q5 và Porsche Macan.

Dự kiến, Mercedes-Benz GLC sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2016. Thành viên mới của dòng Mercedes-Benz GLK thế hệ tiếp theo sẽ từ bỏ kiểu dáng cục mịch hiện tại. Thay vào đó là thiết kế mượt mà và phong cách hơn. Làm như vậy, hãng Mercedes-Benz sẽ không bị chỉ trích khi gọi GLC là phiên bản coupe 3 cửa của GLK.

Được biết, GLC sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên của hãng Mercedes-Benz sử dụng cơ sở bệ gầm dẫn động cầu sau mới có tên MRA. Ngoài ra, hãng Mercedes-Benz còn chuẩn bị khá nhiều lựa chọn động cơ cho tân binh GLC. Cụ thể, đối thủ của BMW X3, Audi Q5 và Porsche Macan có thể sẽ được trang bị động cơ xăng và diesel có dung tích 2.0 cũng như 2,2 lít.

Bên cạnh đó, hãng Mercedes-Benz còn cân nhắc kế hoạch sản xuất phiên bản AMG thể thao tính năng cao của GLC. Xe sẽ lấy năng lượng từ khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 462 mã lực.

Mercedes-Benz GLC phiên bản cao cấp sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4Matic tiêu chuẩn. Trong khi đó, những phiên bản cấp thấp sẽ chỉ đi kèm hệ dẫn động 4Matic như trang thiết bị tùy chọn.

Giá bán dành cho Mercedes-Benz GLC có thể sẽ khởi điểm từ con số 29.000 Bảng, tương đương 45.993 đô la Mỹ.