Mercedes-Benz vừa chính thức xác nhận siêu xe AMG GT sắp được trình làng sẽ được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 4.0 lít, với bốn van mỗi xi-lanh.

Trong phiên bản đầu tiên của dòng xe này, động cơ V8 sẽ sinh ra công suất 510 mã lực - tại 6.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 650 Nm - tại 1.750-4.750 vòng/phút.

Động cơ này có góc lệch 90 độ, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, và có tên mã nội bộ là M178. Được phát triển nhằm thay thế cho động cơ AMG V8 6.2 lít hiện tại, với tên mã M159, động cơ đã được sử dụng trong bốn năm qua và sắp được loại bỏ sau khi chiếc Mercedes-Benz SLS AMG cuối cùng xuất xưởng.

Với công suất 127,5 mã lực mỗi lít, động cơ M178 mới của Mercedes-AMG cho tỷ lệ sức mạnh tốt hơn đáng kể so với động cơ M159 trước đây được trang bị cho SLS AMG. Nhưng do dung tích xi-lanh nhỏ hơn, động cơ này cũng có sức mạnh thấp hơn khoảng 65 mã lực.

Động cơ M178 trên Mercedes-AMG GT sẽ có momen xoắn cực đại 650 Nm, tương đương với động cơ M159 trước đây. Tuy nhiên, động cơ này lại có được momen xoắn cao trong biên độ lớn hơn, thay vì ở tốc độ động cơ 3.000 vòng/phút như động cơ M159.

Động cơ bằng nhôm khối đúc của Mercedes-AMG dự kiến cũng sẽ thay thế cho động cơ trên chiếc C63 AMG hiện tại, động cơ này có đường kính xi-lanh 83 mm và độ sâu xi-lanh 92 mm, động cơ này có công suất 360 mã lực khi không có bộ tăng áp - tương đương với công suất động cơ 2.0 lít tăng áp kép sử dụng trên A45 AMG và CLA45 AMG.

Tăng cường sức mạnh cho động cơ này là cặp tăng áp do Borg Warner sản xuất, cặp tăng áp gắn giữa hai hàng xi-lanh. Cặp tăng áp này hoạt động song song và cho áp lực tối đa 2.3 bar, và được làm mát bằng nước và không khí.

Một số công nghệ khác trên xe bao gồm hệ thống tăng áp thứ hai do Mercedes-AMG tự sản xuất, hệ thống phun áp lực của Bosch, khá năng phun nhiên liệu ở bảy xi-lanh độc lập mỗi chu kỳ, các mặt xi-lanh được làm giảm ma sát theo bằng sáng chế Nanoslide của Mercedes-Benz, mỗi đầu xi-lanh được làm từ nhôm Zirconi tinh chế dầu, và một thùng được nước thải khô...

Hệ thống ống xả và động cơ của Mercedes-AMG GT mang tới ấn tượng khá tốt, thông qua những gì Mercedes-Benz đã công bố thì những người yêu xe hoàn toàn có thể chờ đợi vào một chiếc xe thể thao mạnh mẽ và giàu cảm xúc, với những âm thanh đặc trưng.