Trong vài năm trở lại đây McLaren đã rất bận rộn khi tiến hành phát triển những siêu xe đỉnh cao mới. Năm 2011, McLaren tung ra thị trường chiếc MP4-12C, đến năm 2012 là chiếc 12C Spider, năm 2013 chiếc McLaren P1 lăn bánh và đến năm nay, năm 2014 hai siêu xe McLaren 650S và 650S Spider cũng chính thức có mặt trên thị trường. Không dừng lại ở đó, McLaren còn đang có kế hoạch phát triển một siêu xe “giá rẻ” cạnh tranh với Porsche 911, và một siêu xe mới.

Đối thủ của Porsche 911 mang tên mã là McLaren P13, còn siêu xe mới khác lần đầu được nhắc tới mang tên mã P15, chiếc xe sẽ bắt đầu được triển khai sau khi siêu xe McLaren P1 cuối cùng rời xưởng sản xuất. Với mức giá được cho là khoảng 500.000 USD, McLaren P15 sẽ nằm giữa phân khúc của McLaren P1 và 650S.

Có thể sẽ có nhiều người thắc mắc: Làm thế nào McLaren có thể giới thiệu một siêu xe mới mỗi năm? Câu trả lời là: Về cơ bản, tất cả các siêu xe này đều giống nhau. Tất cả các siêu xe của McLaren đều được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng sợi carbon nguyên khối, với động cơ V8 Twin-Turbo 3.8 lít, và hộp số tự động bảy cấp. Sự khác biệt ở các siêu xe của McLaren là thiết kế bên ngoài của từng chiếc xe, những trang bị bên trong cabin, và động cơ được điều chỉnh để sinh ra sức mạnh khác nhau, từ 625 mã lực trên McLaren MP4-12C đến 727 mã lực trên McLaren P1. Siêu xe McLaren P13 trong tương lai có thể sở hữu công suất khoảng 500 mã lực, còn McLaren P15 có thể có công suất gần 700 mã lực.

Dù chưa có thông tin nào từ phía McLaren xác nhận về P15, nhưng gần như chắc chắn siêu xe này sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm giống với các siêu xe hiện tại của hãng. Một điểm chú ý ở siêu xe này đó là McLaren P15 sẽ là siêu xe hybrid, với công nghệ hybrid do Honda phát triển. Tuy nhiên, Giám đốc truyền thông của McLaren, ông Wayne Bruce đã lên tiếng bác bỏ thông tin này, ông cho biết McLaren và Honda chỉ hợp tác để chế tạo những chiếc xe đua.

Đồng thời Wayne Bruce cũng hé lộ, siêu xe mới vẫn còn một vài năm nữa để phát triển và khi nó có mặt trên thị trường, chiếc xe sẽ được trang bị kèm một biến thể mới của động cơ M838T, và hộp số bảy cấp mới mà McLaren hợp tác phát triển cùng Ricardo.
 
McLaren đang phát triển siêu xe hybrid mới 1

McLaren đang phát triển siêu xe hybrid mới 2

McLaren đang phát triển siêu xe hybrid mới 3

McLaren đang phát triển siêu xe hybrid mới 4

McLaren đang phát triển siêu xe hybrid mới 5

McLaren đang phát triển siêu xe hybrid mới 6

McLaren đang phát triển siêu xe hybrid mới 7