Theo thông tin mới, hãng Mazda có vẻ muốn trung thành với công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu. Khẳng định không muốn vội vàng tham gia phân khúc xe hybrid đã phần nào chứng minh điều đó.

Hãng Mazda cho biết, hệ dẫn động hybrid không những khiến xe tăng trọng lượng mà còn đòi hỏi cấu trúc phức tạp. Thêm vào đó, xe hybrid cũng không thực sự thân thiện với môi trường như quảng cáo.

Là một hãng xe có quy mô khá nhỏ so với các nhãn hiệu "đồng hương", Mazda biết tự lượng sức mình. Từ năm 2010 đến nay, Mazda không còn độc lập như trước khi phải phụ thuộc khá nhiều vào Ford trong quá trình sản xuất và phát triển.

Kế hoạch nói "không" với xe hybrid là thông tin do một phát ngôn viên chính thức của hãng Mazda tiết lộ với AOL Cars UK. Theo đó, hãng Mazda dự định sẽ khai thác triệt để những tiềm năng của dòng động cơ xăng và diesel thông thường.

Nhìn chung, kế hoạch của Mazda chỉ phù hợp với thị trường châu Âu vốn không mấy mặn mà trước dòng xe hybrid. Trong khi đó, tại Nhật và Mỹ, dòng xe hybrid lại khá được ưa chuộng.
 
Mazda không vội sản xuất xe hybrid 1
Mazda3 thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ thông thường.

"Giảm dung tích động cơ là một phương pháp hiệu quả để tăng tính năng thân thiện với môi trường. Trong khi đó, bổ sung môtơ điện lại chỉ có tác dụng bù lượng công suất đã mất vì động cơ bị giảm dung tích xi-lanh", phát ngôn viên của hãng Mazda khẳng định.

Thay vì sản xuất xe hybrid, hãng Mazda muốn đảm bảo động cơ của họ "được thiết kế tối ưu". Bên cạnh đó, dòng xe chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện cũng không khiến hãng Mazda cảm thấy hứng thú.

Trước đó, hãng Mazda từng giới thiệu phiên bản chạy điện của Mazda2/Demio tại nhiều triển lãm xe quan trọng. Sau đó, họ đã nhận phản ứng tích cực từ phía người hâm mộ. Thế nhưng, phản hồi của dư luận cũng không biến thành động lực để Mazda sản xuất xe điện.

Để tạo thêm sức hút cho dòng sản phẩm của mình, hãng Mazda đã chịu khó tái thiết kế những mẫu xe ăn khách như CX-5, Mazda3 và Mazda6. Cộng thêm hệ dẫn động Skyactiv tiên tiến, Mazda hoàn toàn tự tin về doanh số bán hàng tương lai.