Maybach Landaulet 2012 sở hữu mức giá cao hơn khoảng gần 1 triệu Đô la Mỹ so với chiếc Maybach 62 tiêu chuẩn. Chiếc xe không chỉ có thêm một mui bằng vải tổng hợp có thể thu gọn lại, cho phép chủ nhân của chiếc xe có thể chiêm ngưỡng bầu trời, cảm nhận sự tự do. Ngoài ra, chiếc xe còn có rất nhiều điểm thú vị để bạn khám phá.

Thế hệ cuối cùng của dòng xe siêu sang Maybach Landaulet được xây dựng vào năm 2012. Và trên thực tế là chiếc Maybach Landaulet 2012 không có bất cứ thay đổi nào so với phiên bản cũ.

Tổng quan

Trong thế giới xe, Maybach Landaulet là một trong những ngoại lệ đặc biệt nhất, một chiếc xe mang thiết kế khác lạ, một chiếc xe siêu sang với mức giá siêu cao, một chiếc xe với trang bị và những tính năng đặc biệt, tạo ra một không gian đỉnh cao cho những ông chủ siêu giàu.

Với Maybach Landaulet, bạn sẽ không phải nghĩ tới việc sở hữu riêng những chiếc sedan siêu sang, những chiếc chiếc xe mui trần hay những chiếc xe thể thao để có thể có được những chuyến đi tuyệt vời. Đây là chiếc xe sẽ mang tới cho chủ nhân của nó cảm giác tự do, thoải mái và được hưởng thụ trong mọi chuyến đi.

Chiếc limousine siêu sang có chiều dài tới 6,2 mét này được xây dựng từ chiếc Maybach 62 S, với động cơ V12 Twin-Turbocharged có công suất 612 mã lực, nhưng nó lại có rất nhiều khác biệt so với Maybach 62 S, với mui xe có thể thu lại để tạo ra một khoảng không vô cùng tự do, thoáng và mang tới cảm giác sáng khoái cho những ông chủ ở hàng ghế sau.

Mui mềm của chiếc xe có thể trượt lên trượt xuống và được xếp gọn ở trên cốp xe phía sau, để lại không gian vô cùng tự do cho hàng ghế sau, đồng thời vẫn duy trì được sự riêng tư của những người ngồi ở đây, thiết kế đặc biệt của chiếc xe giúp làm chệch hướng gió ở cửa sổ bên và nóc xe. Thêm vào đó, chiếc xe có một tấm kính ngăn cách giữa cabin phía trước với hàng ghế phía sau, tạo ra không gian riêng tư ở hàng ghế sau. Hàng ghế sau trên chiếc xe siêu sang này còn có một màn hình 19 inch, cùng nhiều thiết bị giải trí khác cho hàng ghế sau.

Tuyệt phẩm Maybach Landaulet. Video: Maybach

Ngoài mui mềm có thể trượt lên trượt xuống, chiếc xe vẫn giữ nguyên những ưu điểm giống như những chiếc Maybach khác. Nội thất của Maybach Landaulet được hoàn thiện bằng các mẫu da mềm mại và cao cấp nhất, và được trang bị những thiết bị hiện đại như ghế điện, máy nghe nhạc CD, một hệ thống âm thanh nổi với 21 loa vệ tinh, cùng với chỗ để chân mang phong cách La-Z-Boy, một tủ lạnh ở phía sau đi kèm với ly rượu cao cấp. Những trang bị tiêu chuẩn trên Maybach Landaulet thể hiện rõ đẳng cấp và giá trị của chiếc xe.

Thêm vào đó, số lượng các tùy chọn thêm cho Maybach Landaulet cũng rất phong phú, với mỗi khách hàng “Maybach quản lý mọi mối quan hệ” để đảm bảo mọi chiếc Landaulet được giao đến khách hàng đều có những trang bị và đặc điểm kỹ thuật chính xác nhất theo yêu cầu. Những dịch vụ mà Maybach cung cấp bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ hãng xe nào khác mà chỉ có thể là Maybach, Rolls-Royce hay Bentley.

Nhiều người vẫn ví những chiếc Maybach là những chiếc Mercedes-Benz S-Class kéo dài, trên thực tế điều này có lý bởi những chiếc Maybach được xây dựng trên nền tảng S-Class và có nhiều điểm chung về công nghệ cũng như thiết kế. Những chiếc Maybach có những điểm tương đồng đặc biệt với chiếc Mercedes-Benz S-Class được giới thiệu vào năm 2000, nhưng với kích thước lớn hơn rất nhiều. Nhưng Landaulet là một ngoại lệ, chiếc xe có phong cách đậm chất hoàng gia, giống như chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe.

Maybach Landaulet là sự thay thế đáng tin cậy cho bất cứ mẫu xe nào, dù bất cứ phân khúc hay đẳng cấp nào. Nhưng khi bạn thực sự nghĩ về Landaulet, bạn sẽ có nhiều điều cần cân nhắc khi muốn sở hữu chiếc xe này. Với mức giá trên 1,38 triệu Đô la Mỹ. Mức giá này cao hơn tới 930.000 Đô la so với chiếc Maybach 62 S. Đây chính là chiếc xe mui trần siêu sang đắt nhất thế giới. Câu hỏi đặt ra là: Số tiền chênh lệch lớn như thế chỉ để chiếc xe có thêm mui trượt?

Phong cách, trang bị và tùy chọn

Maybach Landaulet là chiếc xe siêu sang với thiết kế bốn hoặc năm chỗ ngồi, với một mui mềm trượt lên trượt xuống. Trang bị chuẩn của chiếc xe gồm có bộ la-zăng 20 inch với thiết kế độc quyền, hệ thống đèn pha bi-xenon thích ứng, hệ thống treo tự động cân bằng, cửa điện tự động đóng, hệ thống kiểm soát hành trình thích nghi. Chiếc xe còn có ghế điện điều chỉnh 10 vị trí có tính năng sưởi và massage, thiết lập bộ nhớ ghế trước, nội thất bọc da toàn bộ, ghế sau có thể ngả, chỗ để chân phong cách La-Z-Boy, hệ thống kiểm soát khí hậu bốn vùng, tính năng lọc không khí, tủ lạnh, bộ ly đặc biệt và một chiếc ô.

Trang bị chuẩn trên chiếc xe siêu sang này còn có kết nối Bluetooth ở cả phía trước và phía sau, một hệ thống định vị vệ tinh, giao diện điều khiển điện tử COMAND do Mercedes-Benz phát triển, camera chiếu hậu, hệ thống giải trí cao cấp với đầu DVD và hệ thống loa Bose có 21 loa vệ tinh, radio vệ tinh…

Tùy chọn trên Maybach Landaulet có rất nhiều, nhưng tiêu biểu có tùy chọn ba ghế phía sau, màn hình 19 inch, hệ thống thông gió động. Khách hàng có thể đưa ra bất cứ tùy chọn nào, kể cả là những tính năng hiếm, và Maybach sẽ tìm cách đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng.

Sức mạnh và hiệu suất

Maybach Landaulet được trang bị động cơ V12 Twin-Turbocharged 6.0 lít, với công suất tối đa 612 mã lực, momen xoắn cực đại 1.000 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộ số tự động năm cấp. Maybach Landaulet có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chưa tới 5,0 giây, chiếc xe cần 5,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, Hiệu suất này là rất ấn tượng với chiếc xe có kích thước rất lớn và trọng lượng tới 2,9 tấn.

An toàn

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Maybach Landaulet gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống kiểm soát ổn định, rất nhiều túi khí an toàn ở phía trước, phía sau và hai bên sườn xe.

Thiết kế nội thất và tính năng đặc biệt

Với những chiếc Maybach, đặc biệt là Maybach 62 và các biến thể, chủ sở hữu của chiếc xe gần như chẳng bao giờ cầm lái. Tuy nhiên, có một điều mà hẳn những người từng ngồi sau vô-lăng chiếc xe siêu sang của Maybach và chiếc Mercedes-Benz S-Class đều nhận ra, cabin phía trước của hai chiếc xe là rất giống nhau. Hệ thống điều khiển và các thiết bị điện tử trên Maybach, cùng với thiết kế nội thất thiếu đi cảm giác ấn tượng cần có ở một chiếc xe siêu sang, không giống như cabin mang phong cách cổ điển và “hùng vĩ” của Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe.

Tuy nhiên, hàng ghế sau của chiếc xe rõ ràng là nơi tập trung những gì là tinh hoa nhất trên Landaulet, với mui mềm trượt lên trượt xuống, với những trang bị sang trọng và tiện nghi đỉnh cao, với chỗ để chân có thiết kế đặc biệt. Khách hàng có thể tùy chọn cabin dành cho ba người, nhưng sẽ không nhiều khách hàng sử dụng tùy chọn này.

Những chiếc ghế ở cabin phía sau có tính năng sưởi, và được ngăn cách với cabin phía trước bằng một tấm kính, tạo ra một không gian riêng tư cho những người ngồi ở phía sau. Ngăn cách giữa hai ghế ở phía sau là một bảng điều khiển, nơi có tích hợp tủ lạnh, cụm điều hiển hệ thống kiểm soát khí hậu và các tính năng giải trí. Maybach cung cấp thêm tùy chọn màn hình 19 inch ở phía sau.

Khả năng vận hành ấn tượng

Những người có may mắn “được” chi ra số tiền trên 1,38 triệu Đô la Mỹ để sở hữu Maybach Landaulet sẽ có cơ hội sở hữu một cỗ máy với khả năng vận hành ấn tượng, đặc biệt hài lòng với khối động cơ V12 Twin-Turbocharged 6.0 lít của chiếc xe siêu sang này. Chiếc xe đạt được momen xoắn khổng lồ gần như ở mọi tốc độ động cơ, do đó Landaulet có được gia tốc ấn tượng.

Là một chiếc xe mui mềm, nhưng cabin của chiếc xe là rất yên tĩnh, dù khi mở mui thì hàng ghế sau của chiếc xe vẫn không quá ồn ào, tiếng ồn, tiếng gió chỉ ở mức vừa phải. Tuy nhiên, người điều khiển sẽ gặp không ít khó khăn khi điều khiển Maybach Landaulet bởi chiếc xe thực sự rất lớn và rất dài, sẽ là không dễ dàng gì khi phải đưa chiếc xe dài 6,2 mét này qua những con đường trật hẹp.

Ưu điểm

Thiết kế độc đáo, một chiếc sedan siêu sang với mui mềm có thể mở ra, rất nhiều trang bị sang trọng, động cơ V12 mạnh mẽ, không gian nội thất của một chiếc Zeppelin.

Nhược điểm

Mức giá hơn 1,38 triệu Đô la, kiểu dáng giống như một chiếc Mercedes-Benz S-Class, thiết bị điện tử lỗi thời, khó điều khiển giống như Zeppelin.

Thông số

Giá cơ bản: 1.382.750 Đô la

Động cơ: V12 6.0 lít

Công suất tối đa: 612 mã lực

Momen xoắn cực đại: 1.000 Nm

Tăng tốc từ 0-100 km/h: 5,2 giây

Hộp số: Tự động năm cấp

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 1

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 2

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 3

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 4

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 5

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 6

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 7

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 8

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 9

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 10

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 11

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 12

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 13

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 14

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 15

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 16

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 17

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 18

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 19

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 20

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 21

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 22

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 23

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 24

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 25

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 26

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 27

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 28

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 29

Maybach Landaulet – Lóe sáng rồi vụt tắt 30

Ảnh: Maybach