Hyundai vừa công bố việc mở rộng chương trình thanh toán hỗ trợ đảm bảo, chương trình được tạo ra để giúp đỡ các nhân viên chính phủ và nhân viên liên bang bị hảnh hưởng bởi đợt nghỉ phép bắt buộc.

Cho đến khi tất cả hệ thống hành chính công của Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại, Hyundai cho biết các nhân viên chính phủ có thể hoãn việc thanh toán các khoản vay và thanh toán các khoản tiền thuê xe.

Ngoài ra, hãng xe đến từ Hàn Quốc cho biết, các nhân viên chính phủ có kế hoạch mua xe trong tháng 10 này sẽ được hoãn thanh toán 90 ngày.

“Chúng tôi nhận ra các tác động vào ngân sách gia đình của những người bị nghỉ phép bắt buộc,” ông John Krafcik, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hyundai Mỹ, cho biết trong một tuyên bố ngày hôm qua. “Cũng giống như chúng tôi đã thực hiện gần bốn năm trước, khi chúng tôi đưa ra chương trình Hyundai Assurance, với chương trình hỗ trợ mới chúng tôi muốn nói rằng “chúng tôi luôn ở bên các bạn trong khoảng thời gian khó khăn này.”

Hyundai đã sử dụng chương trình hỗ trợ đảm bảo của mình để cho phép chủ xe và người thuê xe có thể trì hoãn việc thanh toán trong trường hợp khách hàng khó khăn về kinh tế hay gặp thiên tai. Dù hãng cho biết sẽ áp dụng chương trình này với các nhân viên chính phủ Mỹ, nhưng kế hoạch cụ thể của chương trình này không được đưa ra, đặc biệt khi có tới khoảng 800.000 nhân viên chính phủ phải nghỉ việc trong đợt này.