Sau một thời gian để người hâm mộ nóng lòng chờ đợi, hãng Hyundai đã chính thức trình làng mẫu SUV cỡ nhỏ ix25 mới tại triển lãm Bắc Kinh 2014. Tuy nhiên, hiện tại, Hyundai ix25 mới chỉ dừng ở mức xe concept chứ chưa phải phiên bản sản xuất cuối cùng.

Ban đầu, hãng Hyundai chỉ dự định phát triển ix25 để phân phối tại riêng thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, phân khúc SUV cỡ nhỏ toàn cầu hiện đang tăng trưởng mạnh. Do đó, Hyundai ix25 có khả năng sẽ được bán tại các thị trường khác trên toàn thế giới, ngoài Trung Quốc.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của người anh em Kia Soul, ix25 mới là sản phẩm ra đời từ liên doanh Beijing-Hyundai. Theo kế hoạch, Hyundai ix25 phiên bản sản xuất sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc và bắt đầu có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay.

Hyundai ix25 phiên bản concept được trang bị động cơ xăng "Nu" có dung tích 2.0 lít. Trong khi đó, Hyundai ix25 phiên bản sản xuất tại thị trường Trung Quốc lại sử dụng động cơ xăng 1,4 và 1,6 lít.

Hyundai ix25 - Xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới 1

Về mặt thiết kế, Hyundai ix25 chẳng khác nào phiên bản thu nhỏ của đàn anh ix35. Xe đi kèm lưới tản nhiệt hình lục giác độc đáo, đèn pha dạng LED ôm trọn các góc mũi xe, đèn sương mù cỡ lớn và đường viền cửa sổ thon gọn.

Xe được tạo hình theo ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy 2.0" mới nhất của hãng Hyundai. Đây là ngôn ngữ thiết kế lần đầu tiên được áp dụng cho Hyundai Genesis thế hệ mới, ra mắt vào năm 2013.

So với những mẫu SUV hiện có của Hyundai, ix25 trông hầm hố hơn một chút. Kiểu dáng tổng thể của xe tạo cảm giác thể thao nhờ trần xe dốc xuống. Trong khi đó, thiết kế đuôi xe khá đơn giản với đèn hậu chia tầng và ống xả tích hợp vào cản va sau.

Một số hình ảnh chi tiết của Hyundai ix25 tại triển lãm Bắc Kinh năm nay:

Hyundai ix25 - Xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới 2

Hyundai ix25 - Xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới 3

Hyundai ix25 - Xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới 4

Hyundai ix25 - Xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới 5

Hyundai ix25 - Xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới 6

Hyundai ix25 - Xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới 7

Hyundai ix25 - Xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới 8

Hyundai ix25 - Xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới 9