Thứ tư, ngày 15 tháng 5 tới đây chính là thời điểm được Mercedes-Benz chọn để ra mắt chiếc S-Class thế hệ mới, tại Hamburg, Đức.

Và để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này, Mercedes-Benz đã công bố một đoạn video mới hé lộ thiết kế của chiếc sedan hạng sang cỡ lớn danh tiếng này, với những điểm nhấn quan trọng ở thiết kế của chiếc xe.

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới. Video: Mercedes-Benz

Trước đó, rất nhiều lần các tay săn ảnh có được hình ảnh của S-Class khi chiếc xe xuất hiện trên đường thử, và một vài hình ảnh được chụp lại từ một cuốn tạp chí hoặc catalog, đã cho thấy kiểu dáng và phong cách thiết kế của chiếc S-Class mới. Cùng đó là những thông số kỹ thuật cơ bản của một số phiên bản như chiếc S350 BlueTEC, với động cơ V6 3.0 lít, phiên bản này có công suất tối đa 258 mã lực, momen xoắn cực đại 620 Nm, cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, tốc độ tối đa 250 km/h, theo Worldcarfans.

Mercedes-Benz S500 với động cơ V8 4.7 lít, phiên bản này có công suất tối đa 455 mã lực, momen xoắn cực đại 700 Nm. Mercedes-Benz S500 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.

Một phiên bản khác cũng đã lộ diện đó là chiếc S400 Hybrid, với một động cơ xăng V6 3.5 lít, có công suất tối đa 306 mã lực, momen xoắn cực đại 370 Nm, phiên bản này cần 6,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa 250 km/h.

Bên cạnh đó, một số thông số về kích thước của chiếc S-Class thế hệ mới cũng đã xuất hiện, theo đó, chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này sẽ có chiều dài 5.116 mm, rộng 2.130 mm, cao 1.496 mm, khoảng cách trục cơ sở của chiếc xe là 3.035 mm. Phiên bản trục cơ sở dài có khoảng cách trục cơ sở 3.165 mm và dài 5.246 mm.

Bên trong cabin, chiếc xe có hệ thống đèn LED chiếu sáng nội thất, các chi tiết bọc da và gỗ, hệ thống âm thanh Burmester, cửa sổ trời… Chiếc xe có hai màn hình 12,3 inch, với chức năng hiển thị các tính năng giải trí và hệ thống kết nối, dẫn đường…

Ghế trước trên S-Class có thể điều chỉnh 10 vị trí. Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng trang bị một bảng điều khiển giải trí cho hàng ghế sau, giống như trên chiếc Maybach. Một trong những công nghệ mới đáng chú ý trên chiếc S-Class mới chính là hệ thống túi khí đai an toàn, hệ thống quan sát ban đêm, hệ thống kiểm soát và cân bằng không khí…

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 1

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 2

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 3

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 4

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 5

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 6

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 7

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 8

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 9

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 10

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 11

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 12

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 13

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 14

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 15

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 16

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 17

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 18

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 19

Hé lộ hình ảnh Mercedes-Benz S-Class qua video mới 20

Ảnh: Worrldcarfans