Ông Andreas Renschler, giám đốc sản xuất phụ trách phân khúc xe hạng sang của Mercedes vừa bất ngờ tuyên bố từ chức. Khi đệ đơn xin từ chức, cựu giám đốc của Mercedes- Benz giải thích rằng ông từ chức vì có lý do riêng và không hé lộ  thêm thông tin nào về sự việc này.

Sau khi Andreas Renschler từ chức, Chủ tịch hội đồng quản trị của Daimler kiêm giám đốc của Mercedes-Benz, tiến sĩ Dieter Zetsche đã hết lời ca ngợi Renschler sau những cống hiến của ông trong việc quảng bá thương hiệu và kinh doanh của hãng trên toàn cầu. Việc đưa sản phẩm mới nhất của Mercedes-Benz là mẫu C-Class vào sản xuất cũng có công lớn của cựu giám đốc Andreas Renschler.

Tiến sĩ Zetsche cho biết thêm: “Tôi rất lấy làm tiếc rằng ông Renschler sẽ rời khỏi công ty vì lý do riêng.”

Theo tin tức từ Reuters, nếu ông Renschler không rời khỏi công ty thì chiếc ghế của Zetsche hiện nay sẽ thuộc về Renschler trong tương lai, sau khi ông Zetsche thôi không còn phụ trách nữa. Điều này chỉ ra rằng Renschler không hề có hiềm khích cá nhân với Zetsche hay các giám đốc và thành viên hội đồng quản trị.

Sau khi Renschler xin từ chức, chiếc ghế của ông được Mercedes giao cho Markus Schafer phụ trách. Markus Schafer đã có 20 năm kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch sản xuất dòng xe hành khách của Mercedes-Benz, trước đó ông cũng phụ trách việc quản lý nhà máy của Mercedes-Benz tại Tuscaloosa, Alabama.

Tiến sĩ Zetsche phát biểu với báo giới:

“Markus Schafer rất chuyên nghiệp, ông ấy có kiến thức rộng rãi về việc sản xuất cũng như kinh nghiệm dày dạn sau nhiều năm nắm giữ trọng trách điều hành tại nhà máy của hãng ở Mỹ. Không ai khác ngoài ông Schafer có đủ tư cách để đảm nhận chiếc ghế này.”