Cách đây không lâu, một vài hình ảnh được cho là nằm trong hồ sơ được Ferrari gửi lên Ủy ban cấp bằng sáng chế châu Âu đã bị rò rỉ. Ban đầu, những hình ảnh này được cho là của Ferrari California 2015. Sở dĩ nhiều người đoán đây là Ferrari California 2015 vì xe có 3 lỗ thông hơi phía trước giống phiên bản hiện tại. 

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, đây có thể là một phiên bản độc của Ferrari FF. Có khá nhiều đặc điểm từ bản vẽ giống với Ferrari FF như đèn pha, đèn hậu và gương ngoại thất.

Hình ảnh mới xuất hiện của chiếc xe cũng nằm trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Ferrari tại châu Âu. Trong đó ghi rõ chiếc xe mang tên Ferrari SP FFX.

Ferrari sắp có “hàng độc” mới mang tên SP FFX 1
Hàng độc Ferrari SP FFX
 
Hiện chưa biết ai là chủ nhân của chiếc xe này. Theo truyền thống, Ferrari thường chỉ sử dụng cụm SP (Special Projects) cho những chiếc xe đặc biệt, được sản xuất với số lượng rất hạn chế. 

Gần đây, Ferrari cũng từng giới thiệu một chiếc xe như thế, đó là SP12 Eric Clapton. Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm của Ferrari 458 Italia. Do đó, có thể khẳng định Ferrari SP FFX là phiên bản đặc biệt, có thể chỉ duy nhất một chiếc được chế tạo. 
Ferrari sắp có “hàng độc” mới mang tên SP FFX 2

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về chiếc xe bí ẩn của Ferrari. Tạm thời, có thể nghiêng về khả năng đây là một phiên bản đặc biệt của Ferrari FF.