Luca di Montezemolo, Giám đốc điều hành của Ferrari tiết lộ, mục đích của Ferrari trong tương lai sẽ là thúc đẩy sự độc quyền ở mỗi chiếc xe bán ra và gia tăng lợi nhuận thông qua việc cá nhân hóa những chiếc xe, tờ Autocar cho hay.

Theo thông tin được người đứng đầu Ferrari đưa ra, hãng siêu xe này có kế hoạch bán ít xe hơn so với năm 2012, nhưng mục tiêu của Ferrari sẽ là có được nhiều lợi nhuận hơn, thông qua việc tạo ra những chiếc xe đắt tiền hơn, nhằm giữ được sự độc quyền của thương hiệu Ferrari.

“Mua một chiếc Ferrari là mua một giấc mơ, và khách hàng phải được đảm bảo rằng chúng tôi sẽ duy trì giấc mơ đó,” ông Luca di Montezemolo, cho biết. “Chúng tôi sẽ làm chậm tốc độ sản xuất của chúng tôi cho phù hợp.”

“Sự tăng trưởng của chúng tôi trong những năm gần đây được được thúc đẩy bởi các thị trường mới nổi. Mục tiêu của chúng tôi hiện nay là tập trung cho mục đích độc quyền. Chúng tôi sẽ sản xuất ít xe hơn, duy trì và bảo vệ thị trường cũ, cũng như thúc đẩy các thị trường mới.”

Theo Luca di Montezemolo, mục đích của Ferrari là sẽ bán dưới 7.000 xe trong năm 2013, trong đó chưa bao gồm siêu xe triệu đô LaFerrari vừa được trình làng tại Geneva Motor Show 2013. Trong năm 2012, Ferrari đã bán được 7.318 xe trên toàn thế giới, và lập kỷ lục về doanh số bán hàng.

Theo thông tin đăng tải trên Autocar, Luca di Montezemolo cũng loại trừ khả năng đa dạng hóa danh mục đầu tư của Ferrari vào phân khúc mới như dòng xe SUV hay những chiếc xe bốn cửa, những chiếc xe nhỏ. “Tôi nói với khách hàng là họ có thể tìm đến Maserati nếu muốn sở hữu những chiếc xe như thế,” Luca di Montezemolo, cho biết. “Chúng tôi sẽ không đi lệch hướng khỏi các sản phẩm cốt lõi của chúng tôi.”

Luca di Montezemolo tiết lộ, ông muốn cân bằng doanh số giữa các thị trường trọng điểm như Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Viễn Đông và trung Quốc trong tương lai. Hiện nay, hơn một nửa doanh số bán hàng của Ferrari nằm ở khu vực châu Âu và Trung Đông.

Theo người đứng đầu Ferrari từ năm 1991, quyết định của Ferrari không phải do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế, đơn giản chỉ là Ferrari muốn khách hàng được sở hữu những chiếc xe tốt hơn, độc đáo hơn. Không tính LaFerrari, Ferrari có thể sẽ giảm doanh số khoảng 4% so với năm 2012, nhưng lợi nhuận dòng của hãng có thể tăng 36,5% trong năm 2013.

Ferrari cũng xem xét khả năng tăng lợi nhuận thông qua việc tăng cường các tùy chọn cá nhân hóa dành cho khách hàng, cung cấp những gói trang bị độc quyền trên những chiếc xe mà hãng bán ra.

Hiện tại Ferrari đang có sáu dòng xe khác nhau gồm California, 458 Italia, 458 Spider, F12 Berlinetta, FF và LaFerrari. Trong đó LaFerrari là một siêu xe đặc biệt được xây dựng để kế nhiệm huyền thoại Ferrari Enzo, và sẽ chỉ có 499 chiếc xuất xưởng. Mức giá được Ferrari đặt ra cho LaFerrari lên tới 1,3 triệu Euro.

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 1

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 2

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 3

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 4

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 5

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 6

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 7

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 8

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 9

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 10

Ferrari – Chất quan trọng hơn lượng 11

Ảnh: Carscoop