Trong sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2013, hãng BMW đã chính thức trình làng mẫu xe concept mới mang tên Gran Lusso Coupe. Sau đó, nhiều người tin hãng BMW sẽ phát triển phiên bản sản xuất của Gran Lusso Coupe Concept dưới dạng 8-Series hoàn toàn mới.
 
Cùng với những thông tin không chính thức, hàng loạt bản phác họa BMW 8-Series cũng được tạo ra. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của BMW đã dập tắt những tin đồn ấy khi lên tiếng khẳng định chưa có ý định đưa Gran Lusso Coupe lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng BMW hoàn toàn từ bỏ kế hoạch phát triển một mẫu coupe cỡ lớn mới. Ông Herbert Diess, trưởng bộ phận phát triển của BMW, đã tiết lộ họ vẫn giữ ý định chế tạo phiên bản sản xuất của Gran Lusso Coupe nhưng không phải trong tương lai gần.

“BMW Gran Lusso Coupe Concept nhận nhiều phản hồi rất tích cực từ phía dư luận. Chúng tôi đang xem xét khả năng đưa xe vào sản xuất. Tuy nhiên, quyết định có lẽ còn lâu nữa mới được đưa ra", ông Diess cho biết.
 
Còn lâu BMW 8-Series mới xuất hiện trên thị trường 1

Gran Lusso Coupe được thiết kế với những đường nét mang phong cách riêng của BMW, điển hình như chiều dài cơ sở lớn, năp capô dài, khoang lái hiện đại và sang trọng. Xe cũng mang những công nghệ tiên tiến nhất mà bạn có thể mong đợi từ BMW. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ quyến rũ đậm chất Ý và công nghệ trứ danh của người Đức.

Dưới nắp capô của BMW Gran Lusso Coupe là động cơ V12 được lấy từ 760Li. Ngoài ra, xe còn gây ấn tượng nhờ hệ thống đèn pha dạng LED tinh tế, bộ la-zăng 21 inch hoàn toàn mới cùng không gian nội thất tuyệt vời với sự kết hợp của da và gỗ tự nhiên.