Vào cuối tháng 8, Cadillac đã làm tất cả khách tham dự Pebble Beach Concours d’Elegance 2013 phải ngỡ ngàng với bản thiết kế mới mang tên Elmiraj, một chiếc coupe hạng sang cỡ lớn, được cho là nguyên mẫu về thiết kế cho chiếc sedan hạng sang cỡ lớn tương lai của Cadillac.

Chỉ một vài tuần sau đó, tại Frankfurt Motor Show 2013, Mercedes-Benz đã giới thiệu chiếc S-Class Coupe Concept, chiếc xe sẽ đi vào sản xuất trong tương lai gần.

Hai chiếc xe xuất hiện với những mục tiêu có thể hoàn toàn khác nhau, những mỗi chiếc xe đều là hiện thân cho phong cách và ngôn ngữ thiết kế đặc trưng ở thời điểm hiện tại của Cadillac và Mercedes-Benz. Một Elmiraj cơ bắp, góc cạnh không thể nhầm lẫn của Cadillac, một S-Class Coupe sang trọng, quyến rũ đặc trưng của Mercedes-Benz.

Cả hai bản concept này đều thể hiện được những gì đặc trưng nhất trong triết lý thiết kế và phong cách hiện tại của Cadillac và Mercedes-Benz, thể thao, thanh lịch, và đều là những mẫu xe hàng đầu thế giới. Cả hai đều là những chiếc coupe cỡ lớn, phần đầu xe dài, cửa sổ bên ngắn, trục cơ sở rất dài, những chiếc bánh xe lớn…

Trong khi chiếc xe của Mercedes-Benz là tập hợp của những đường cong bo tròn, Cadillac Elmiraj lại là tập hợp của những đường sắc cạnh, một phần trong ngôn ngữ thiết kế “Nghệ thuật và Khoa học” của Cadillac. Một sự khác biệt lớn trong thiết kế của Elmiraj và S-Class Coupe là cặp đèn pha, trong khi Elmiraj sử dụng cặp đèn pha dọc mỏng thì S-Class Coupe lại sử dụng cặp đèn pha lớn, ngang. Mỗi chiếc xe lại mang những dấu hiệu riêng về phong cách thiết kế.

Nội thất của hai chiếc xe là nơi thể hiện nhiều nhất sự khác biệt. Trong khi Mercedes-Benz chọn cách bố trí các thiết bị truyền thống, lấy cảm hứng từ chiếc S-Class Sedan, chiếc Cadillac Elmiraj lại có một bảng điều khiển có hơi hướng đến từ tương lai. Nội thất của S-Class Coupe hướng tới sự thoải mái, còn nội thất của Elmiraj lại hướng tới tính năng thể thao.

Cả hai chiếc xe hiện còn chưa được đưa vào sản xuất, thế nên chưa thể nói gì về động cơ, sức mạnh hay hiệu suất hoạt động của hai chiếc coupe cỡ lớn này. Mercedes-Benz S-Class Coupe chắc chắn sẽ đi vào sản xuất trong thời gian tới, còn tương lai của Cadillac Elmiraj hiện vẫn chưa rõ ràng.

Cadillac khẳng định bản concept mới nhất của hãng được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 4.5 lít, với công suất tối đa 500 mã lực. Trong khi đó Mercedes-Benz cũng trang bị cho S-Class Coupe động cơ V8 4.6 lít, với công suất tối đa 459 mã lực.

Dưới đây là những hình ảnh so sánh Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe, hai trong số những chiếc coupe cỡ lớn thu hút được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay, hai chiếc xe sẽ trở thành đối thủ của nhau khi được đưa vào sản xuất.

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc coupe hạng sang cỡ lớn, bạn sẽ chọn Cadillac Elmiraj hay Mercedes-Benz S-Class Coupe? Mỹ hay Đức?

 
Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 1

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 2

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 3

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 4

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 5

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 6

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 7

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 8

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 9

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 10

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 11

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 12

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 13

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 14

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 15

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 16

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 17

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 18

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 19

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 20

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 21

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 22

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 23

Cân, đo, đong, đếm Cadillac Elmiraj và Mercedes-Benz S-Class Coupe 24