Khoảng cách giữa BMW và hai đối thủ đồng hương ngày càng được nới rộng.
Theo thông tin được đăng tải trên Leftlanenews, BMW đã tiếp tục nới rộng khoảng cách với đối thủ đồng hương Audi trong thánh hai vừa qua, với doanh số bán hàng tăng trường 7% so với cùng kỳ năm 2012. Trong khi đó doanh số bán hàng của đối thủ chính là Audi chỉ tăng trưởng 3,2% trong tháng 2, chưa bằng một nửa BMW. Do đó mà khoảng cách giữa hai hãng ngày càng được nới rộng.
Thành công của BMW có được nhờ sự đóng góp lớn của dòng xe 3-Series, cùng với đó là dòng xe X1. Mục tiêu của BMW không gì khác là tiếp tục duy trì vị thế số một trong phân khúc xe sang trong năm 2013, đồng thời tiếp tục lập kỷ lục doanh số mới trong năm nay.
“Trong tháng 2, doanh số bán hàng của Tập đoàn BMW tiếp tục tăng trường mạnh, trong đó doanh số của thương hiệu BMW đạt được những thành công vượt bậc, một phần nhờ vào những mẫu xe mới được ra mắt trong thời gian gần đây,” Giám đốc bán hàng của BMW, Ian Robertson, cho biết trong một tuyên bố được đưa ra vào tuần trước.
Hiện BMW vẫn ngự trị ở vị trí đầu tiên trong số các hãng xe hạng sang, tuy nhiên hãng sẽ phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ Mercedes-Benz và Audi, khi hai hãng xe này sẽ ra mắt thêm các mẫu xe mới cạnh tranh với BMW. Đặc biệt là Mercedes-Benz, hãng xe đang nỗ lực để tìm lại “vinh quang” từng nắm giữ nhiều năm trước khi lần lượt bị BMW và Audi vượt qua.
Thành công của BMW có được một phần không nhỏ là nhờ đóng góp của thị trường Trung Quốc và thị trường Mỹ. Cả hai thị trường này đều chứng kiến mức tăng trưởng mạnh ở phân khúc xe sang. Tại châu Âu và nhiều thị trường khác, doanh số bán hàng trong phân khúc xe sang tiếp tục sụt giảm, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng lớn tới doanh số chung của ba ông lớn đến từ Đức.
Theo một báo cáo đăng trên BMWblog.com, BMW đã bán được 114.908 xe trong tháng 2, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2012, trong cả hai tháng đầu năm hãng đã bán được 222.207 xe, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2012.
Theo Leftlanenews/BMWblog
Ảnh:MotorTrend