Kết quả kinh doanh của BMW trong hai tháng đầu năm 2014 là rất hứa hẹn, đồng thời, những con số đáng chú ý về doanh số cũng định hướng thị trường cho hãng xe Đức .

Trong năm ngoái, Trung Quốc đã vươn lên trở thành thị trường lớn nhất của BMW, vượt qua cả Mỹ với số lượng xe bán được là 391.713 xe, tăng 19% so với năm 2012. Trong khi đó, doanh số của BMW tại thị trường Mỹ chỉ đạt 376.636 xe, tụt xuống vị trí thứ hai.

Trong hai tháng đầu năm 2014, doanh số của Audi lần đầu tiên vượt lên BMW trong 9 năm qua, tuy nhiên khoảng cách là rất mong manh với chỉ 383 xe. Điều đáng nói là Audi cũng nhắm đến Trung Quốc như là thị trường lớn nhất của mình. Có vẻ như các hãng xe Đức đều đang nhòm ngó đến thị trường béo bở này.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, đại diện ban lãnh đạo của BMW cho biết hãng xe Đức đang có dự định sẽ mở rộng quy mô sản xuất nhằm tăng gấp đôi sản lượng động cơ. Điều này sẽ giúp hãng bình ổn được giá cả, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Audi về cả doanh số bán hàng lẫn lợi nhuận.

Để thực hiện điều này, BMW đã cùng đối tác của mình tại trung quốc là Brilliance China Automotive Holdings lên kế hoạch nhằm tăng sản lượng xe lên  hơn400.000 chiếc mỗi năm, việc sản xuất sẽ được thực hiện tại nhà máy mới ở Thẩm Dương.

Đây là bước đi thông minh của BMW khi kế hoạch này sẽ giúp giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận và giảm thời gian chờ đợi cho các khách hàng tại Trung Quốc. Hơn nữa, nguy cơ về tỉ giá hối đoái khi thực hiện các giao dịch quốc tế cũng sẽ giảm đi đáng kể.