Theo Autocar, những báo cáo gần đây cho thấy có thể sẽ có một vài mẫu MINI sẽ được sản xuất tại Trung Quốc và có khả năng là dành riêng cho thị trường này.

Cụ thể thì tất cả những chiếc MINI thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới đang được lên kế hoạch để sản xuất tại Trung Quốc, đây là nhận định của các nhà phân tích về xe.

Một báo cáo gần đây về ngành công nghiệp xe hơi của Trung Quốc được Bernstein đưa ra cho biết, những chiếc MINI mới sử dụng hệ dẫn động cầu trước của BMW, sẽ được sản xuất tại nhà máy của BMW tại Thẩm Dương, phía Tây Bắc Trung Quốc, từ năm 2015.

BMW mở nhà máy sản xuất MINI tại Trung Quốc 1

Phác họa một mẫu MINI mới. Ảnh: Autocar

Theo nguồn tin được Bernstein đưa ra, BMW đã chuẩn bị sẵn không gian cho nhà máy mới để mở rộng sản xuất, với khả năng đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu của thị trường.

Bernstein cho biết, việc sản xuất những mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước tại Trung Quốc có thể được thúc đẩy bởi một vài yếu tố. Đầu tiên, nhu cầu của thị trường Trung Quốc với những chiếc MINI tăng mạnh từ năm 2010, và đến năm 2012, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ tư của MINI trên toàn thế giới.

Thứ hai, việc xây dựng những chiếc xe nhỏ tại địa phương giúp BMW vượt qua hạn ngạch về nhập khẩu xe, giúp BMW tập trung nhiều hơn vào việc nhập khẩu những chiếc xe lớn và mang lại nhiều lợi nhuận vào Trung Quốc.

Hiện các mẫu MINI được sản xuất tại Oxford và nhà máy của Magna ở Áo. BMW cho biết, hãng cũng sẽ sản xuất những chiếc MINI thế hệ thứ 3 tại nhà máy NedCar ở Hà Lan. Và việc bổ sung nhà máy sản xuất MINI tại Trung Quốc có thể chỉ nhắm vào việc cung cấp cho thị trường nội địa.