Để chào mừng cột mốc quan trọng khi hãng xe này vừa tròn 100 tuổi, hãng xe hạng sang số một thế giới được cho là đang chuẩn bị cho ra mắt một phiên bản nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn của chiếc M4 Coupe.

Phiên bản mới này sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua của BMW, và có trọng lượng nhẹ hơn nhờ sử dụng rộng rãi chất liệu sợi carbon như nóc xe, nắp ca-pô, cản trước và cản sau… Ghế sau của chiếc xe sẽ thấp hơn, chất liệu Alcantara cũng sẽ được sử dụng thay thế chất liệu da, ghế trước điều chỉnh điện và khung ghế có thể được chế tạo từ sợi carbon để giảm trọng lượng.

Mục tiêu là có thể giảm trọng lượng chiếc xe khoảng 100 kg so với chiếc M4 Coupe phiên bản tiêu chuẩn.

Trong khi chiếc BMW M4 phiên bản tiêu chuẩn có thể được trang bị hộp số ly hợp kép, chiếc M4 phiên bản đặc biệt có thể sẽ được trang bị hộp số tay sáu cấp.

Trái tim của chiếc xe vẫn sẽ là động cơ Twin-Turbocharged 3.0 lít – sáu xi-lanh phẳng, nhưng công suất tối đa của chiếc xe chắc chắn sẽ tăng thêm đáng kể.

Vẫn còn quá lâu để nói về lễ sinh nhật lần thứ 100 của BMW, và chiếc M4 phiên bản đặc biệt. Tuy nhiên, những người yêu thích BMW có thể mong chờ sự xuất hiện của phiên bản sản xuất chiếc M4 tại Detroit Auto Show 2014, diễn ra vào tháng 1 tới.