BMW M3 Sedan là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe 3-Series, trong khi đó chiếc M4 Coupe chính là phiên bản thay thế cho chiếc M3 Coupe trước đây, khi dòng xe 4-Series Coupe được tách ra khỏi dòng xe 3-Series. Nhiều người cho rằng sẽ khó để BMW có thể gây ngạc nhiên cho người yêu xe khi ra mắt hai chiếc xe này, nhưng họ đã làm được điều đó.

Điều bất ngờ mà BMW mang tới cho người yêu xe đó là tính năng “Smokey Burnout”, một tính năng đi kèm với chiếc M3 và M4 trang bị hộp số ly hợp kép bảy cấp M DCT Drivelogic.

Theo thông tin được BMW giới thiệu trong bản thông cáo báo chí, “tính năng Smokey Burnout cho phép lái xe trải nghiệm cảm giác đốt lốp khi bánh sau xoay tròn trong khi xe vẫn di chuyển ở tốc độ thấp.”

Tuy nhiên, BMW lại không nhắc tới việc trang bị tính năng Smokey Burnout cho tất cả các phiên bản M3 và M4, hay chỉ những chiếc xe bán ra tại châu Âu được trang bị tính năng này. Do đó, không loại trừ khả năng BMW đã loại bỏ tính năng này trên chiếc M3 và M4 bán ra tại Bắc Mỹ.

Một trong những thay đổi lớn nhất trên chiếc BMW M3 Sedan và M4 Coupe chính là việc chiếc xe được trang bị động cơ sáu xi-lanh, với bộ tăng áp Twin-Turbocharged, giúp hai chiếc xe có được sức mạnh lớn hơn so với động cơ V8 4.0 lít trước đây. Chiếc BMW M3 trước đây được trang bị động cơ V8 4.0 lít, với công suất tối đa 420 mã lực – tại 8.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại 400 Nm – tại 3.900 vòng/phút.

Động cơ Twin-Turbocharged 3.0 lít – sáu xi-lanh phẳng trên BMW M3 và M4 có công suất tối đa 431 mã lực – tại 5.500-7.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại lên tới 550 Nm – tại 1.850-5.500 vòng/phút, dù có công suất lớn hơn và momen xoắn tăng tới gần 40%, nhưng lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải của BMW M3 và M4 lại giảm tới 25% so với người tiền nhiệm.

Những cải tiến dưới nắp ca-pô của BMW M3 và M4 không lái lý do chính giúp hai chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, trọng lượng của M3 và M4 nhẹ hơn khoảng 80 kg so với người tiền nhiệm cũng là một lý do giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cụ thể, chiếc BMW M4 Coupe mới có trọng lượng 1.497 kg.

Theo BMW, việc giảm trọng lượng trên M3 và M4 đến từ 10 kg trọng lượng vỏ xe mỏng hơn, động cơ nhẹ hơn cùng việc sử dụng các vật liệu có trọng lượng nhẹ như sợi carbon gia cố nhựa, nhôm ở khung xe và thân xe cũng đóng góp vào việc giảm trọng lượng tổng thể của xe. Cả BMW M3 và M4 đều có nóc xe bằng sợi carbon.

Sức mạnh từ động cơ của BMW M3 và M4 được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tay sáu cấp tiêu chuẩn, hộp số này có thêm tính năng mới mang tên “Throttle Blipping” – tính năng giúp cải thiện độ mượt mà khi xe vận hành. Khách hàng có thể tùy chọn hộp số ly hợp kép bảy cấp, với các cần gạt bố trí dưới vô-lăng. BMW M3 và M4 cũng có tính năng Stop/Start giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống phanh tái sinh…

Cả BMW M3 và M4 phiên bản trang bị hộp số tay đều cần 4,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, khi được trang bị hộp số tự động 7 cấp hai chiếc xe cần 4,1 giây để tăng tốc tới 100 km/h.

Tốc độ tối đa của hai chiếc xe này được giới hạn ở 250 km/h. Nếu khách hàng tùy chọn thêm gói M Driver, tốc độ tối đa của chiếc xe sẽ được nâng lên 280 km/h.

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của BMW M3 và M4 là 8,8 lít/100 km - ứng với bản trang bị hộp số tay, và 8,3 lít/100 km - ứng với bản trang bị hộp số tự động bảy cấp.

Những tính năng và trang bị chuẩn trên BMW M3 và M4 gồm có hệ thống làm mát động cơ Twin-Turbo, hệ thống ổn định điện tử ESP với ba chế độ Comfort – Thông thường, Sport – Thể thao, và Sport Plus, hệ thống kiểm soát ổn định – DSC. Ngoài ra còn có một hệ thống ổn định bộ ly hợp.

Hai chiếc xe được phát triển trên nền tảng khung gầm đã được tối ưu hóa từ khung gầm của 3-Series Sedan và 4-Series Coupe, với chiều cao xe giảm và chiều rộng tăng thêm 34 mm ở phía trước và 18 mm ở phía sau. Hệ thống treo trên cả hai chiếc xe cũng được tinh chỉnh, với một bộ thanh chống kép bằng sợi carbon…

Chiếc BMW M3 và M4 tiêu chuẩn được trang bị bộ la-zăng hợp kim có đường kính 18 inch, đi kèm bộ lốp có bản rộng 255 mm ở phía trước và 275 mm ở phía sau. Khách hàng có thể tùy chọn bộ la-zăng có đường kính 19 inch, thay thế hệ thống phanh tiêu chuẩn bằng hệ thống phanh bằng carbon-ceramic…

Giống như chiếc BMW M3 trước đây, phong cách thiết kế của BMW M3 và M4 cũng có nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn, với thiết kế khí động lực học, vòm bánh xe rọng hơn, các hốc hút gió lớn, cặp gương chiếu hậu mới…

Bên trong cabin, BMW mang tới cho hai chiếc xe dòng M mới một không gian nội thất cao cấp, với nhiều trang bị bằng sợi carbon, những chiếc ghế thể thao, bảng điều khiển được điều chỉnh thiết kế… BMW cho biết, hãng đã phát triển một bộ ứng dụng mang tên M Laptimer miễn phí, cho phép chủ sở hữu của M3 và M4 có thể phân tích phong cách lái xe của mình mỗi khi kết nối xe với điện thoại thông minh.

BMW M3 và M4 sẽ được ra mắt tại Detroit Auto Show 2014, diễn ra vào tháng 1 tới. Chiếc xe sẽ bắt đầu được bán ra tại châu Âu từ mùa xuân năm 2014, và tại Mỹ từ mùa hè năm 2014.

Dưới đây là những hình ảnh và video giới thiệu chi tiết chiếc BMW M3 và M4 mới:

 

BMW M3 Sedan

Nội thất BMW M3 Sedan

BMW M4 Coupe

Nội thất BMW M4 Coupe
 
BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 1

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 2

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 3

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 4

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 5

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 6

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 7

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 8

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 9

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 10

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 11

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 12

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 13

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 14

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 15

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 16

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 17

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 18

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 19

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 20

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 21

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 22

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 23

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 24

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 25

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 26

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 27

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 28

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 29

BMW M3 Sedan và M4 Coupe có tính năng kiểm soát "đốt lốp" 30