Hôm 26/9 vừa qua, BMW chi nhánh Bắc Mỹ đã công bố sẽ thu hồi tự nguyện một lượng xe lớn được trang bị động cơ N20 và N26. Tất cả những mẫu xe bị thu hồi đều được sản xuất từ tháng 5/2012 - 8/2013 do lỗi phanh động lực.

Những mẫu xe BMW bị dính thu hồi bao gồm 3-Series, 5-Series, X1, X3 và Z4. Theo ban lãnh đạo hãng BMW, "đường ống dẫn dầu thông qua trục cam nạp đến bơm chân không có thể bị thu hẹp. Nếu điều đó  xảy ra, bơm chân không sẽ dừng hoạt động vì thiếu dầu bôi trơn. Hậu quả là mất hỗ trợ của phanh động lực".

Hiện tại, hãng BMW vẫn đang nghiên cứu và sẽ sớm đưa ra giải pháp cho tình trạng lỗi. Từ trước đến nay, mới có 3 vụ tai nạn nhỏ xảy ra vì lỗi liên quan đến phanh động lực trên xe BMW bị thu hồi. 

BMW khẳng định người sử dụng vẫn sẽ an toàn khi lái xe thuộc diện thu hồi. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn nên nhanh chóng mang xe đến các đại lý BMW để kiểm tra và sửa lỗi.

Đây là vụ thu hồi xe thứ 3 của BMW từ đầu năm 2013 đến nay. Trước đó, vào tháng 2 đầu năm, BMW đã thu hồi 540.000 xe vì hai lỗi liên quan đến hệ thống điện và phanh. Những mẫu xe bị thu hồi trong lần đó của BMW bao gồm 1-Series Coupe, Convertible 2008-2012, 3-Series Coupe, Convertible, Sedan, Wagon 2007-2011 và Z4 Roadster 2009-2011.

Đến tháng 5 năm nay, BMW lại tiếp tục thu hồi 220.00 xe khác trên toàn thế giới vì lỗi túi khí do hãng Takata sản xuất. Những mẫu xe nằm trong diện thu hồi gồm có 3-Series Sedan, Coupe, Convertible và 3-Series Wagon bán ra thị trường trong hai năm 2002 và 2003. Trong đó bao gồm cả dòng xe M3.